Xóa thế biệt lập Cù Lao

Enternews.vn (DĐDN) - Tỉnh Bến Tre đã tập trung xây dựng hệ thống cầu, đường giao thông đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, nhằm xóa thế biệt lập cù lao và mở rộng giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

(DĐDN) - Những năm gần đây, Bến Tre đã tăng cường huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Tỉnh đã tập trung xây dựng hệ thống cầu, đường giao thông đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, nhằm xóa thế biệt lập cù lao và mở rộng giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bến Tre sẽ là đầu mối giao thông quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long

Đặc biệt, đối với tỉnh Bến Tre, một địa phương có nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên, xã hội: đất hẹp, dân số đông, địa hình bị chia cắt bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt,... nên vấn đề đi lại, vận chuyển hàng hóa còn nhiều trở ngại. Đây là một trong những yếu tố cản trở sự phát triển kinh tế, trao đổi hàng hóa trong và ngoài tỉnh.

Bến Tre sẽ là đầu mối giao thông quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bằng sự nỗ lực của nhân dân địa phương và sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, nhiều công trình giao thông quan trọng trong tỉnh đã được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Năm 2013, tỉnh đã đưa vào sử dụng một số công trình trọng điểm, như: cầu Bến Tre 1, các cầu Hòa Khánh, Hòa Nghĩa, Kênh Ngang trên Quốc lộ 57, tuyến tránh thị trấn Giồng Trôm, ĐT 887, ĐT 886. Phong trào xây dựng nông thôn mới được các địa phương và người dân quan tâm đầu tư, qua đó làm mới được 65 km đường nhựa, bê tông và xây dựng mới 80 cầu, với tổng kinh phí 165 tỷ đồng. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng 10 cầu trên Tỉnh lộ 883 (từ thị trấn Châu Thành đi huyện Bình Đại) và các dự án đầu tư nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới hệ thống cầu, đường giao thông từ tỉnh, huyện đến các xã,... đã góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh kinh tế biển, gắn với giao thương các mặt hàng thủy sản. Hiện nay, tỉnh đang phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải thi công xây dựng cầu Cổ Chiên nối hai bờ Bến Tre - Trà Vinh; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Chợ Lách, cầu Ván, 6 cầu trên tuyến ĐT 884; hoàn thành hồ sơ thủ tục chuẩn bị đầu tư để sớm triển khai xây dựng 2 cầu (17-1 và cầu Ông Bồng) vào khu di tích Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bến Tre đến năm 2030. Theo đó, Bến Tre sẽ là đầu mối giao thông quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi giao hội giữa các trục hành lang kinh tế quốc gia, gồm: Quốc lộ 60, Quốc lộ 57, các tuyến giao thông thủy quốc gia. Ngoài ra, định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ kết hợp giữa quy hoạch chuyên ngành giao thông cùng với quy hoạch xây dựng vùng tỉnh. Thống nhất phương án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nhằm giảm tải cho Quốc lộ 60 hiện hữu; xây dựng các tuyến tránh Quốc lộ khi đi qua các đô thị; xây dựng tuyến đường hành lang ven biển nhằm khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế khu vực ven biển; nâng cấp mở rộng các tuyến đường tỉnh, đường huyện hiện hữu; từng bước đầu tư xây dựng các tuyến đường tỉnh theo quy hoạch nhằm kết nối với mạng lưới giao thông quốc gia.

Văn Bình

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xóa thế biệt lập Cù Lao tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích