Cụ thể ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM, cho biết việc sụt lún ở cầu vượt Mỹ Thủy mà báo chí phản ảnh thời gian qua không phải do lỗi thiết kế cũng không có tiêu cực.

Theo ông Lâm, về hiện tượng sụt lún, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư dự án cầu vượt Mỹ Thủy) đã giải thích, đoạn này mới xử lý cho thông xe tạm, chờ hoàn chỉnh dự án sẽ hoàn chỉnh kết cấu áo đường theo thiết kế với độ cao thêm 1m. Đầu tháng 8/2018, Sở GTVT TP. HCM sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe và sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống kẹt xe, đồng thời sẽ tổ chức phân luồng giao thông.

Ông Trần Quang Lâm, Phó GĐ Sở GTVT TP HCM trả lời báo chí về vụ việc

Ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM trả lời báo chí về vụ việc

Ông Lâm cũng cho biết thêm dự án cầu vượt Mỹ Thủy là công trình trọng điểm trong hệ thống giao thông vành đai 2, các kết cấu công trình đảm bảo và quá trình thi công chưa phát hiện sai sót.

Trước đó báo chí phản ánh dự án cầu vượt Mỹ Thủy với vốn đầu tư 200 tỷ đồng (quận 2, TP.HCM) vừa thông xe 1 ngày đã xảy ra hiện tượng sụt lún. Về vấn đề này đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TPHCM) - chủ đầu tư dự án, cho biết đơn vị thi công đã xuống kiểm tra, từ 1/7 điều động máy móc và công nhân tiến hành nâng mặt đường này lên khoảng 1m so với hiện tại theo đúng thiết kế, để đi vào khai thác cầu vượt đúng lộ trình.

Trước đó, do hạng mục cầu vượt nút giao Mỹ Thủy đã hoàn thành cơ bản nên tổ chức thông xe để giảm tải cho các tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, do cao độ đường đầu cầu vượt chưa hoàn thiện nên mới xảy ra sự cố trên. Theo thiết kế thì phần đầu cầu xuất hiện vết hằn lún sẽ được nâng lên khoảng 1 mét nữa so với hiện tại, do chênh lệch cao độ nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện được.

Công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TPHCM) làm chủ đầu tư dự án. Thi công giai đoạn 1 bao gồm: Cầu Kỳ Hà 3 dài 75m cho 4 làn xe lưu thông (đã đưa vào sử dụng vào tháng 2-2017). Hầm chui rẽ trái từ đường vành đai 2 đi cảng Cát Lái dài 316m cho 4 làn ôtô vào tháng 1-2018. Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy dài 316m cho 4 làn xe lưu thông (thông xe 29-6-2018). Nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy và nhánh đường bờ hữu rạch Mỹ Thủy (dự kiến thi công tháng 10-2018 và hoàn thành sau sáu tháng thi công khi nhận bàn giao mặt bằng). Tổng mức đầu tư dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1: 838 tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Vụ sụt lún cầu vượt Mỹ Thủy: Sở GTVT TP. HCM nói gì? tại chuyên mục Chính trị - Xã hội của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,