Việt Nam là thị trường đặc biệt của Carlsberg

Enternews.vn (DĐDN)- Trao đổi với DĐDN, ông Cees ’t Hart – Chủ tịch Tập đoàn Carlsberg khẳng định: Việt Nam là một thị trường chủ chốt của Carlsberg.

(DĐDN) - 162 copyTrao đổi với DÐDN, ông Cees ‘t Hart - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg khẳng định: Việt Nam là một thị trường chủ chốt của Carlsberg.

Ông Cees ‘t Hart khẳng định: chúng tôi coi Việt Nam là 1 trong 3 thị trường trọng điểm của Tập đoàn tại châu Á. Chúng tôi có một danh mục sản phẩm tốt như Carlsberg, Tuborg, Huda, Huda Gold và Halida - những sản phẩm này định vị nguồn tăng trưởng của chúng tôi. Hơn nữa, sự kết hợp giữa hoạt động kinh doanh hiệu quả và “văn hóa chiến thắng” đã giúp Carlsberg tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai tại Việt Nam.

- Là một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, ông có nhìn nhận gì về khả năng thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?

Tập đoàn Carlsberg luôn coi Việt Nam là một thị trường đặc biệt của mình. Năm 2014 chúng tôi đã dành 56 triệu USD nâng cấp nhà máy bia Phú Bài, năm 2015 chúng tôi đầu tư 10 triệu USD lắp đặt thêm một dây chuyền đóng lon mới và mới đây Carlsberg đã tung ra nhãn hiệu Tuborg với khoản đầu tư 20 triệu USD...

Tôi tin rằng Việt Nam còn có rất nhiều cơ hội phía truớc với lực lượng dân số trẻ, có trình độ và năng động. Môi trường chính trị ổn định cũng tạo dựng niềm tin đối với các công ty mong muốn đầu tư. Hơn nữa, luật lệ và chính sách đang được sửa đổi để cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn. Thực tế này đã khẳng định những cam kết của Chính phủ Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

IMG_79142 copy Đại diện Carlsberg trao quà cho ngư dân ở xã Triệu An, Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

 

- Vậy định huớng phát triển và triển vọng lâu dài của tập đoàn tại Việt Nam?

Song song với công việc kinh doanh của Carlsberg Việt Nam, chúng tôi cũng là đối tác chiến lược của Habeco, Công ty Bia Hà Nội kể từ năm 2008.

Ðặc biệt, tại Việt Nam chúng tôi không chỉ tập trung vào kinh doanh và luôn cho rằng công ty phải đóng một vai trò quan trọng trong xã hội nơi mà chúng tôi đang kinh doanh.

Chúng tôi có một quỹ trách nhiệm xã hội - Quỹ Carlsberg, điều này giúp tạo dựng nét văn hóa độc đáo cho Carlsberg so với các công ty cạnh tranh trong ngành công nghiệp bia. Quỹ này chính là nền tảng cho các giá trị của Carlsberg và truyền cảm hứng cho chúng tôi đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng của nước sở tại. Ðơn cử, chỉ tháng trước: mỗi người trong số 2.800 nhân viên của Việt Nam đã đóng góp 1 ngày lương cùng với nhãn hàng Huda quyên tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ cho 25 ngàn hộ ngư dân tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết hàng loạt. Công ty Carlsberg Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn nhất tại tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2015 chúng tôi đóng góp 1.340 tỷ tiền thuế để phát triển cơ sở hạ tầng. Trong vòng 18 năm qua, chúng tôi luôn đồng hành và là nhà tài trợ chính cho các kỳ Festival Huế, mang nét văn hóa và nghệ thuật tới mảnh đất miền Trung Việt Nam.

- Như ông nói, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với sức tiêu thụ 3,1 triệu lít bia trong năm 2015. Ông nghĩ gì về cơ hội dành cho Carlsberg?

Hầu hết mọi nguời đều nói về tầm quan trọng của thị trường bia Việt Nam, tôi cũng muốn đưa ra một dữ liệu thực tế: sức tiêu thụ bia tại Việt Nam là 33 lít trên đầu người mỗi năm trong khi Ðan Mạch tới hơn 80 lít năm. Trong khi Việt Nam có 91 triệu dân so với 5 triệu dân Ðan Mạch, vì vậy thị trường sẽ có sức phát triển lớn hơn nhiều. Ðây cũng là thực tế giúp chúng tôi kỳ vọng vào tương lai của ngành công nghiệp bia tại Việt Nam.

- Tham vọng của Carlsberg tại Việt Nam là gì?

Tham vọng của chúng tôi là trở thành một hãng bia thành công, chuyên nghiệp và hấp dẫn tại Việt Nam. Thị phần của Huda và Huda Gold đang tăng nhanh tại miền Trung Việt Nam, gần đây chúng tôi cũng mở rộng kinh doanh tại Đà Nẵng, Quảng Nam và rất vui mừng khi nhận được sự chào đón của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bia của chúng tôi. Sản phẩm bia Tuborg mà chúng tôi vừa giới thiệu đã được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt và với sản phẩm này chúng tôi mong muốn trở thành một trong 3 nhãn bia cao cấp trên thị trường.

- Xin cảm ơn ông!

 Việt Ngân thực hiện

>> Carlsberg tham vọng mở rộng thị phần

 

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam là thị trường đặc biệt của Carlsberg tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích