Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực mua sắm trực tuyến

Enternews.vn Thói quen của người Việt Nam khi mua sắm đến các chợ, cửa hàng, siêu thị…đã trở thành truyền thống. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại, công nghệ thông tin ngày càng trở nên gần gũi với con người, thì việc mua sắm truyền thống bị mai một dần.

Mua sắm trực tuyến trở nên xu hướng của NTD Việt Nam

Mua sắm trực tuyến trở nên xu hướng của NTD Việt Nam

Theo khảo sát mua sắm trực tuyến của Mastercard tại Châu Á/TBD trong nữa đầu năm 2017, cứ 10 người thì có đến 9 người tiêu dùng Việt Nam (92%) đã tham gia mua sắm qua mạng, đứng thứ 4 trong khu vực chỉ sau Hàn Quốc (96.7%), Ấn Độ (95.8%), và Nhật Bản (95%).

Mặc dù an toàn vẫn là yếu tố sống còn khi mua sắm qua mạng, nhưng điều này vẫn không ngăn cản những người tiêu dùng trong khu vực mua sắm trực tuyến. Tại Việt Nam, tuy chỉ có 34% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi mua sắm qua mạng, nhưng khi được hỏi thì có đến 96.2% người tiêu dùng trả lời sẽ thực hiện thêm ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong nữa đầu năm 2017.

Do đó, theo ông Ben Gilbey, Phó Chủ Tịch Cấp Cao, Bộ phận Thanh Toán và Nghiên Cứu, khu vực Châu Á/TBD, Mastercard, để thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực, còn nhiều việc có thể thực hiện nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng, đứng đầu là miễn phí hoặc tính phí giao hàng thấp (62.9%), đảm bảo giao dịch an toàn (45.9%) và giảm thiểu những sự cố trong quy trình giao dịch (44.1%).

Tuy nhiên, tính an toàn khi mua sắm trực tuyến đang là một nỗ lực chung.  Mastercard cùng với các đối tác trong ngành đã chỉ ra các mẹo khi mua sắm qua mạng cần lưu ý: Chỉ mua sắm tại những trang web có biểu tượng “ổ khóa” trên thanh URL. Biểu tượng này cho thấy trang web này an toàn; Hạn chế sử dụng Wi-Fi không có bảo mật nơi công cộng khi thực hiện những giao dịch tài chính; Giám  sát những giao dịch mua sắm bằng cách theo dõi hoạt động của tài khoản và kiểm tra sao kê ngân hàng; Những giao dịch đáng ngờ hay lạ cần phải được báo cáo cho ngân hàng ngay lập tức;  Đảm bảo mật khẩu của bạn đủ mạnh, ít nhất có 8 ký tự và tổ hợp số và chữ cái. Không sử dụng cùng mật khẩu với những cửa hiệu trực tuyến khác nhau hoặc khi đăng nhập vào email…

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực mua sắm trực tuyến tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
 

[QUYẾT TOÁN THUẾ 2019 - phần 2] Những sai sót thường mắc và những điều cần đặc biệt cần lưu ý

Những sai sót thường gặp khi quyết toán thuế sẽ được ông Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Quản lý thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) nhấn mạnh và đặc biệt lưu ý với các doanh nghiệp trong phần hai này.