(DĐDN) - 13 năm tại Việt Nam – một chặng đường không dài nhưng đủ để URC làm nên nhiều điều. Ông Jai Gamboa – Tổng giám đốc URC Việt Nam đã có nhiều chia sẻ thú vị nhân dịp công ty tiếp tục cam kết dài lâu tại thị trường Việt Nam.

Ông Jai Gamboa – Tổng giám đốc URC Việt Nam

- Dù có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngành sản xuất thức ăn và đồ uống, nhưng URC vẫn được đánh giá là rất thành công tại VN. Ông có thể chia sẻ bí quyết để công ty đạt được những thành tựu như ngày hôm nay?

Mặc dù hoạt động tại Việt Nam chỉ 13 năm nhưng URC đã có một lịch sử 60 năm đáng tự hào ở quê hương Phillipines. Chúng tôi đã không ngừng phát triển trên khắp thị trường Asean nhờ có kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành thực phẩm, thức ăn nhẹ, nhưng trên hết, bốn giá trị cốt lõi từ ngày đầu thành lập gồm: Quyết thắng, Năng động, Chính trực và Can đảm mới là nền tảng chắp cánh cho sự phát triển vượt bậc của URC. Theo đó, bốn giá trị cốt lõi là:

Quyết thắng: URC xây dựng năng lực của tổ chức dựa trên tinh thần doanh chủ, luôn năng động, khẩn trương hoạt động với mục tiêu rõ ràng. Không bao giờ tự mãn với những gì đạt được, chúng tôi luôn tạo ra thách thức cho chính mình để phát triển những thương hiệu mang tầm cỡ thế giới đồng nhất với sự tiến bộ của đội ngũ.

Năng động: Chú trọng xây dựng văn hóa cải tiến, sáng tạo và những mối quan hệ tốt tại công ty. Chúng tôi luôn tìm ra cách mới để cải thiện tổ chức cũng như năng lực của nhân viên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng vốn không ngừng thay đổi.

Chính trực: Được dẫn dắt bởi sự minh bạch, công bằng và đạo đức, chúng tôi tự hào rằng mình xây dựng tổ chức với cam kết mang đến sự quản trị tốt cho nhân viên. Hệ thống và sản phẩm đáp ứng những chuẩn mực cao nhất. Chúng tôi luôn đạt được sự cân bằng trong ứng xử với nhân viên nội bộ lẫn đối tác bên ngoài.

Can đảm: Sự can đảm được thể hiện khi chúng tôi nhanh nhạy nắm bắt cơ hội để xây dựng doanh nghiệp lâu dài và phát triển bền vững. Chúng tôi luôn thực hiện những quyết định khó khăn để đảm bảo năng lực cạnh tranh của chính mình.

Có nhiều thương hiệu được nhận biết rộng rãi tại Việt Nam là một trong những thành tựu tiêu biểu nhất của URC. Đó có phải là điều ông cảm thấy tự hào nhất?

Tôi nghĩ URC Việt Nam còn nhiều khía cạnh để kể đến. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay, chúng tôi đã xây dựng được 5 nhà máy, 3 ở Bình Dương, 1 ở Quảng Ngãi và 1 ở Hà Nội. Chúng tôi đã tạo ra việc làm cho gần 1,600 lao động.

Về mặt quản lý, chúng tôi có ban lãnh đạo và cơ cấu tổ chức chặt chẽ, gồm nhiều phòng ban được dẫn dắt bởi những cá nhân xuất sắc và được đào tạo bài bản. Tuy có hệ thống quản lý nhân sự chuyên nghiệp nhưng chúng tôi tự hào vì URC vận hành như một gia đình, mỗi thành viên dù ở bất kỳ vị trí nào đều được trân trọng như nhau. Ngược lại, nhân viên cũng rất tự hào khi là một thành viên của đại gia đình URC. Họ còn hãnh diện vì công việc mình thực hiện mỗi ngày đều vì mục tiêu cao nhất là đem đến sản phẩm thực sự có chất lượng cho người tiêu dùng.

Về mặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chúng tôi cũng có nhiều đóng góp đáng kể cho sự thịnh vượng của Việt Nam. Chúng tôi đã trao 125 học bổng, 62,000 phần quà, 5,500 áo ấm, 3,000 chăn mền cho học sinh xuất sắc, trẻ mồ côi, những người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước trị giá hơn 6,5 tỉ đồng. Cũng trong tháng 1 vừa qua, chúng tôi đã kết hợp với Quỹ Bảo Trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tặng 1.500 phần quà cho 1.500 trẻ em khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật trong tỉnh Bình Dương trong khuôn khổ chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ X năm 2017. Tôi nghĩ rằng, những món quà đó không dừng lại ở giá trị vật chất mà hơn hết, là bệ đỡ tinh thần rất cần thiết để những người có hoàn cảnh khó khăn tin rằng luôn có người tốt xung quanh giúp đỡ để họ vượt qua nghịch cảnh và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

- Có vẻ như đang có cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường bánh kẹo và thức uống, khi mà các tập đoàn đa quốc gia đang tăng cường đầu tư mạnh mẽ vào VN. Trước tình hình đó, ông có tự tin rằng URC vẫn tiếp tục giữ được thị phần và đà tăng trưởng như hiện nay trong tương lai?

URC đã hoạt động ở Việt Nam đã 13 năm. Chúng tôi là một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nhưng chúng tôi xem Việt Nam như một quê hương thứ 2. Mục tiêu chính của chúng tôi là phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống an toàn mà họ yêu thích. Chúng tôi đầu tư rất nhiều trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm, sản xuất, tiếp thị và phân phối. Để đạt được thị phần và tăng trưởng kinh doanh tốt chúng tôi đã và luôn đặt nền tảng mục tiêu chính của hoạt động kinh doanh là “Làm cuộc sống tốt tốt đẹp hơn”.

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về chiến lược sắp tới của URC, thưa ông?

Chúng tôi khởi đầu năm 2017 trên tinh thần quyết tâm cao độ để phát triển kinh doanh. Trong năm nay, chúng tôi thay đổi với tiêu chí chỉ tập trung vào các sản phẩm chủ lực. Chúng tôi vẫn tiếp tục củng cố nguồn lực cho nhãn nước giải khát C2, Rồng Đỏ, gia tăng sự hiện diện ở mảng bánh, kẹo và snack. URC mong muốn vẫn tiếp tục tạo nên nhiều ảnh hưởng tích cực đến Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ đời sống của người dân nơi đây. Đó chính là một phần của cam kết bền vững trong chiến lược kinh doanh lâu dài của URC tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông và chúc cho URC ngày càng vững mạnh trên hành trình đóng góp cho Việt Nam!

Ngày 6/2/2017, Công ty Universal Robina Corporation (URC) tròn 60 năm phát triển tại Philippines và 13 năm hoạt động và đóng góp tại Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp châu Á hàng đầu trong ngành sản xuất thức ăn nhẹ và thức uống, ngày nay, URC đã hoạt động rộng rãi tại 8 quốc gia ngoài Philippines, tham gia các thị trường đang phát triển như Myanmar, Lào, Campuchia. Sản phẩm của URC cũng được xuất khẩu sang các thị trường phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông và các quốc gia mới nổi ở Tây Phi như Ghana, Nigeria.

URC cũng ra mắt logo công ty mới và bao bì mới cho tất cả các dòng sản phẩm. Logo là một biểu tượng hoàn toàn mới của URC, nâng tầm công ty thành một thương hiệu gần gũi hơn, giá trị hơn, hiện đại hơn, thỏa mãn người tiêu dùng với những thương hiệu có chất lượng hoàn hảo.

Song Nhi thực hiện

Bạn đang đọc bài viết URC Việt Nam và hành trình “làm cuộc sống tốt đẹp hơn” tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa