Gần 21.000 tỷ làm cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Enternews.vn Tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài 115km với quy mô 4 làn xe, được thiết kế tốc độ 80 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng.

Được biết, từ cuối năm 2018, UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia tìm hiểu dự án theo hình thức PPP. Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1212 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng: Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao. 
Điểm đầu tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, kết nối vào đoạn nối cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam tỉnh Lạng Sơn.

Điểm đầu tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng) kết nối vào đoạn nối cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam tỉnh Lạng Sơn.

Tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài 115km với quy mô 4 làn xe, được thiết kế tốc độ 80 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng. Điểm đầu tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng) kết nối vào đoạn nối cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối tại nút giao đường vào khu kinh tế cửa khẩu Trà Lĩnh và Quốc lộ 34 tỉnh Cao Bằng.

Dự án sẽ chia làm 2 giai đoạn triển khai thực hiện. Giai đoạn 1 từ 2020 – 2024, đầu tư khoảng 93 km với từ cửa khẩu Tân Thanh đến xã Phúc Sen, huyện Quảng Hoà tỉnh Cao Bằng. Giai đoạn 2 (hoàn thiện) sau năm 2025, đầu tư tiếp khoảng 22km từ huyện Quảng Hoà đến cửa khẩu Trà Lĩnh và mở rộng hoàn thiện mặt các ngang đoạn còn lại. 

Dự án có quy mô 4 làn xe, được thiết kế tốc độ 80 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng. Theo đó, chủ trương đầu tư dự án của Chính phủ cũng chỉ ra nguồn vốn ngân sách Nhà nước tham gia trong dự án và Nhà đầu tư sử dụng vốn chủ sở hữu, vốn huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư dự án và được hoàn vốn bằng thu phí kín trên toàn tuyến cao tốc và thu phí trên tuyến nối vào thành phố Cao Bằng.

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một tuyến cao tốc đối ngoại huyết mạch mới kết nối giao thương hàng hóa từ cảng Quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) đi Trùng Khánh - Urumqi (Trung Quốc) - Khorgos (Kazakhstan) sang các nước châu Âu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng.

Mặt khác, tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) sau khi hoàn thành sẽ kết nối trung tâm kinh tế - chính trị quốc gia với các tỉnh Đông Bắc; các khu kinh tế, du lịch, công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo mục tiêu an ninh, quốc phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gần 21.000 tỷ làm cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích