Trao đổi với DĐDN, ông Huỳnh Văn Nguyện, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Tiền Giang cho biết với lượng phương tiện qua trạm này rất đông mỗi ngày thì việc thu phí của nhà đầu tư rất hiệu quả, do đó cũng nên xây dựng mức thu thấp hợp lý để góp phần giảm gánh nặng chi phí vận chuyển hàng hóa cho người dân vùng trọng điểm sản xuất nông sản khu vực ĐBSCL.

p/Nhiều chủ phương tiện phản ứng trạm thu phí này bằng việc đổi tiền lẻ để thanh toán.br class=

Nhiều chủ phương tiện phản ứng trạm thu phí này bằng việc đổi tiền lẻ để thanh toán.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT liên quan đến trạm thu phí này tại tỉnh Tiền Giang vào ngày 14/8, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang đã chính thức lên tiếng đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu điều chỉnh giảm mức thu phí tại trạm này, đồng thời miễn 100% phí cho phương tiện không kinh doanh và giảm 50% cho phương tiện kinh doanh thuộc 4 xã gần trạm là: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An (huyện Cai Lậy) và miễn phí cho các tuyến xe buýt có lộ trình qua trạm này.

Cũng theo ông Nguyện, QL 1 là tuyến huyết mạch giao thông . Hàng ngày phương tiện từ 9 tỉnh thành khu vực Tây nam Bộ là Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và một phần của Tiền Giang đi về TP.HCM và ngược lại đều phải qua trạm Cai Lậy nên phương tiện qua lại lúc nào cũng đông đúc. Tuy chưa xác định con số chính xác nhưng ước tính mỗi ngày có đến vài chục ngàn lượt phương tiện qua lại với mức thu hàng tỷ đồng tiền phí.

"Để giải tỏa thắc mắc của người dân đề nghị Bộ GTVT cần kiểm tra lại toàn bộ dự án này từ chất lượng công trình, tổng mức đầu tư, mức thu phí thực tế/ngày để chấn chỉnh những bất hợp lý và công khai minh bạch cho người dân biết để tạo sự đồng thuận", chia sẻ của người dân đối với dự án này.

Bạn đang đọc bài viết “Tù mù” BOT tại chuyên mục Pháp luật của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,