Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là sân chơi của con ngày nay lại tương phản: thiếu cây xanh và bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hoá.

 

Trải rộng trên cả nước với nhiều hoạt động thiết thực, chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng như MC Quang Bảo, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, người mẫu - diễn viên Võ Điền Gia Huy, travel vlogger Chan La Cà…

Trải rộng trên cả nước với nhiều hoạt động thiết thực, chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng như MC Quang Bảo, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, người mẫu - diễn viên Võ Điền Gia Huy, travel vlogger Chan La Cà…

Với mong muốn chung tay khôi phục những mảng xanh, cho trẻ thơ ngày nay có nhiều sân chơi để trải nghiệm lấm bẩn ngoài trời an toàn, từ tháng 09.2019, OMO Matic đã kết hợp cùng các đối tác phát động chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”.

Mảng xanh hình trái tim giữa nội thành Hà Nội nhìn từ trên cao

Mảng xanh hình trái tim giữa nội thành Hà Nội nhìn từ trên cao

Kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội, chiến dịch trao tặng thủ đô món quà ý nghĩa là mảng xanh hình trái tim với các loại cây tán rộng hoặc cây ăn quả đa dạng như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng. Từ tháng 10.2019, 76 cây xanh này sẽ được trồng tại nội thành Hà Nội, góp phần cải thiện bầu không khí, cho các gia đình có thêm không gian xanh sinh hoạt, vui chơi.

Diễn viên Võ Điền Gia Huy cùng gia đình Ốc Thanh Vân đang vun trồng những cây xanh đầu tiên

Diễn viên Võ Điền Gia Huy cùng gia đình Ốc Thanh Vân đang vun trồng những cây xanh đầu tiên

Bên cạnh đó, OMO Matic còn phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trong chương trình “Ươm Mầm Xanh”, tài trợ trồng 30.000 cây xanh và xây dựng 10 sân chơi tại 10 tỉnh thành cả nước. Cụ thể, từ tháng 09/2019 đến tháng 02/2020, chương trình sẽ tiến hành trồng mới 30.000 cây xanh, và trao tặng thiết bị cho 10 sân chơi trẻ em ở 10 Tỉnh/ Thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM, Phú Thọ, Quảng Ninh,… Các khu vực được lựa chọn để triển khai đều là những khu vực thiếu hụt mảng xanh, mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Tại đây, các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh, các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế,…

 Trẻ em của nhiều gia đình hào hứng tham gia trồng những cây xanh đầu tiên mở màn chiến dịch.  Trước ảnh hưởng của đô thị hoá, tuổi thơ ngày nay có phần thiệt thòi khi xa lạ với lối sống xanh và không có nhiều cơ hội trải nghiệm khám phá ngoài trời như bố mẹ đã từng.

 
MC Quang Bảo, Diễn viên Liên Bỉnh Phát dù lấm bẩn nhưng không giấu được sự hào hứng vì được chung tay đóng góp vào chiến dịch
 

Chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” còn được lan toả nhờ vào thử thách Vẽ Cây trên mạng xã hội. Bằng cách vẽ hình cây xanh kèm theo các hashtag về chiến dịch được đăng tải công khai trên Facebook hoặc fanpage, cộng đồng lập tức đóng góp 5.000 vnđ vào Quỹ Phủ Xanh Việt Nam.

“Ươm mầm xanh” là một trong những chương trình nằm trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của OMO Matic phối hợp với các đối tác triển khai thực hiện

“Ươm mầm xanh” là một trong những chương trình nằm trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của OMO Matic phối hợp với các đối tác triển khai thực hiện

Trong sự kiện tại TP.HCM ngày 22/09, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Con số 30.000 cây xanh và 10 sân chơi xanh có thể không nhiều, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp thiếu nhi hình thành ý thức, góp phần lan toả thông điệp ươm mầm xanh, phủ xanh Việt Nam, đồng thời mọi người cùng chung tay để con em chúng ta có mảng xanh, tự do phát triển toàn diện.”

 

Ca sĩ – Diễn viên Jun Phạm là một trong số những người trẻ đóng góp hăng hái cho sự kiện lần này

Ca sĩ – Diễn viên Jun Phạm là một trong số những người trẻ đóng góp hăng hái cho sự kiện lần này

Là một người trẻ hiện đại, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm cho biết anh cảm thấy việc phủ xanh Việt Nam, trồng cây, bảo vệ môi trường là rất cần thiết. “Mình rất thích thông điệp “Trồng cây trồng trải nghiệm” của OMO. Có nhiều cây xanh thì sẽ có nhiều trải nghiệm. Mong rằng qua chiến dịch, các em nhỏ ở tương lai gần sẽ có nhiều sân chơi xanh hơn”, Jun Phạm bày tỏ.

Bạn đang đọc bài viết Trồng 30.000 cây xanh và xây dựng 10 sân chơi xanh để trẻ em tự do trải nghiệm tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,