Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư  437,1 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 11-2019. Dự án này được xây dựng trước Bến xe Miền Đông mới trên xa lộ Hà Nội. Đầu tuyến sẽ cách cổng chính Bến xe Miền Đông mới trên Quốc lộ (QL) 1 (tên gọi cũ là xa lộ Hà Nội) khoảng 976 m về phía cầu Sài Gòn. Cuối tuyến sẽ cách cổng chính Bến xe Miền Đông mới trên QL1 khoảng 533 m về phía cầu Tân Vạn. Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.500 m.
Phối cảnh càu vượt Bến xe Miền Đông mới.

Phối cảnh càu vượt Bến xe Miền Đông mới.

Cụ thể, Dự án sẽ xây dựng cầu vượt số 3 và số 4, trong đó xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe sát bên cầu vượt số 2 của nút giao Đại học Quốc gia để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông. Xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ Bến xe Miền Đông rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.

Bên cạnh đó, Dự án cũng sẽ xây dựng đường chui trên phần đường song hành phải QL1 rộng 8m, dài 670m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai.

Xây dựng đường chui trên phần đường song hành trái QL1 rộng 8m, dài 350m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng TP.HCM. Dự án cũng xây dựng một cầu bộ hành rộng 4m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe Miền Đông.

Được biết, trước đó, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (chủ đầu tư), cho biết Dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 8-2019. Tuy nhiên, khi bến xe mới đi vào hoạt động sẽ gặp khó khăn vì phải đi tạm các đường nhỏ hẹp.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Đầu tư 400 tỷ xây cầu vượt Bến xe Miền Đông tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,