(DĐDN)- Trong kinh doanh khi “ăn nên, làm ra” người ta vẫn thường hay “sẻ chia ”. Đó là đạo lý, văn hóa muôn đời của người dân Việt.  Tuy nhiên  “sẻ chia ” mỗi người có cách làm khác nhau.

Untitled-1 copy copy Chương trình tặng quà từ thiện, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em do Tôn Đông Á vừa tổ chức tại Huế

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty Cổ Phần Tôn Đông Á thì thành quả kinh doanh của doanh nghiệp đạt được, ngoài chiến lược, định hướng của chủ doanh nghiệp, sự hợp sức của người lao động, thì có sự đóng góp một phần không nhỏ từ xã hội mà có.

Như kế hoạch kinh doanh

Vậy nên, với Tôn Đông Á, trách nhiệm đóng góp cho xã hội đã nằm trong kế hoạch hàng năm, giống như một danh mục kinh doanh của chúng tôi vậy.

Tôn Đông Á đóng góp cho xã hội không chỉ là trách nhiệm, mà bằng cả tấm lòng, tình yêu thương, sự sẻ chia. Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nơi nhà máy của Tôn Đông Á đang hoạt động, chúng tôi vẫn đi tiên phong trong các hoạt động từ thiện của tỉnh. Nếu nhìn từ góc độ DN, chúng ta bỏ tiền ra giúp cho người nghèo không thể tính thiệt hơn, nhưng sẽ tạo ra uy tín đối với xã hội và cộng đồng sẽ nhìn thương hiệu của mình thân thiện hơn, đó là “sẻ chia”. Cũng có thể xem đây là một cách làm thương hiệu với chi phí tương tự nhưng có ý nghĩa nhân văn và thiết thực hơn. Vì thế, Tôn Đông Á sẵn sàng bỏ ra hàng tỉ đồng mỗi năm để tặng mái nhà, làm cầu đường nông thôn, cấp học bổng,… cho người nghèo khắp trên cả nước. Hay chương trình “mùa hè xanh” không những giúp cho các em sinh viên có cơ hội thực hành, trãi nghiệm cuộc sống, có ý thức chia sẻ với cộng đồng, mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới, bằng những chiếc cầu bê tông, xóa đi những chiếc cầu khỉ tạm bợ. Hay những đoạn đường nhựa nối những bờ vui, thay cho những đoạn đường bùn lầy…tất cả những sẻ chia này giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn trong cuộc sống, không những cho bản thân, gia đình, cho doanh nghiệp và hơn hết là cho cả cộng đồng.

Untitled-1 copy copy Đoàn đua xe đạp Cup truyền hình Tp.HCM và Tôn Đông Á đến thăm các em làng SOS Huế

Thiết thực và cụ thể

Với tinh thần này, Tôn Đông Á đã chính thức tài trợ chương trình Cúp Truyền hình TP.HCM lần 28 – 2016 “Non song liền một dải”, đồng thời hưởng ứng tháng 4, tháng hành động vì trẻ em, mong muốn góp một phần sức mình vào việc chăm lo đời sống cho trẻ em, nhất là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, xã hội của một thương hiệu Việt.

Trong khuôn khổ hoạt động của cuộc đua tại địa điểm Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thanh Trung, đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho các em tại Làng trẻ em SOS Huế. Ngoài ra Ban tổ chức cuộc đua Cúp Truyền hình và# các vận động viên xuất sắc của đoàn đua cùng tham dự giao lưu, thăm hỏi, khích lệ tinh thần các em, sau đó đi thăm nơi ở để tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của các em. Các vận động viên xuất sắc đã tặng chiếc áo vàng danh giá cho Làng trẻ em SOS Huế và trò chuyện cùng các em nhỏ về môn thể thao đua xe đạp cũng như cuộc sống đời thường. Đồng thời, Tôn Đông Á đã tài trợ gần 1,1 tỷ đồng cho trẻ em nghèo Hiếu Học xuyên suốt tất cả các chặng đua từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Tôn Đông Á đã tặng Quỹ Giáo dục Huế hiếu học với tổng số tiền lên đến 400 triệu đồng...

Quỳnh Anh

Bạn đang đọc bài viết Tôn Đông Á: Kinh doanh và lòng nhân ái tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa