Toan tính mới của Pepsi

Enternews.vn Giữa nỗi lo phải ngừng hoạt động, Pepsi vừa mạnh tay chi hơn 700 triệu USD mua một doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh online tại Trung Quốc.

Đây được cho là bước đi chiến lược của Pepsi nhằm đẩy mạnh sang lĩnh vực thức ăn nhanh.

p/Pepsi vừa mạnh tay chi hơn 700 triệu USD mua một doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh online tại Trung Quốc.

Pepsi vừa mạnh tay chi hơn 700 triệu USD mua một doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh online tại Trung Quốc.

Cú đón đầu đầy ý đồ

Còn nhớ cách đây chưa đầy 4 năm, “người tiền nhiệm” đã mua về Be&Cherry từ một ông chủ khác với giá 136,5 triệu USD. Có nghĩa rằng, Pepsi đã trả gấp hơn 5 lần để sở hữu lại doanh nghiệp này.

Theo nhiều chuyên gia, dù dịch SARS-CoV-2 đang bùng phát mạnh ở Trung Quốc, nhưng quyết định này của Pepsi vẫn là bước đi hợp lý. Bởi vì Be&Cherry đang sở hữu mảng bán hàng trực tuyến khá lớn, nên không chịu tác động nhiều bởi đại dịch.

Hơn nữa, thị trường đồ ăn nhẹ tại Trung Quốc được định lượng khoảng 427 tỷ USD, một con số khổng lồ, lớn hơn rất nhiều so với GDP của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, Pepsi đã là nhà cung cấp đồ uống lớn nhất nhì thế giới, lần này kết hợp với thức ăn nhanh, phù hợp với mọi lứa tuổi và xã hội công nghiệp đang lên tại Trung Quốc sẽ là hai “gọng kìm” mạnh mẽ.

Triết lý kinh doanh

Tại Việt Nam, Pepsi đã bán mảng đồ uống cho một doanh nghiệp của Nhật và mở một công ty thực phẩm- PepsiCo Foods.

Với lợi thế là một thương hiệu toàn cầu, đường ra thị trường hay hệ thống phân phối chính là chiến lược cốt lõi để những nhãn hàng tiếp theo của PepsiCo Foods khẳng định vị thế của mình.

Trong chiến lược của mình, Pepsi thường chọn chiến lược định giá sản phẩm mới tương đối thấp nhằm thâm nhập thị trường, với hi vọng sẽ thu hút được một số lượng lớn khách hàng và đạt được một thị phần lớn. Bên cạnh đó, Pepsi điều chỉnh giá sản phẩm để thưởng cho những khách hàng thanh toán trước thời hạn, mua khối lượng lớn, chiết khấu trả tiền mặt là sự giảm giá cho những khách hàng nào mua và thanh toán tiền ngay, chiết khấu theo số lượng là sự giảm giá cho những khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn… Đó là chiến lược kinh doanh đã mang lại nhiều thành công cho Pepsi trong nhiều năm qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toan tính mới của Pepsi tại chuyên mục Quốc tế của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích