Tiền Giang đề xuất 2 phương án tái thu phí BOT Cai Lậy

Enternews.vn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn vừa có văn bản số 2655/UBND-KT đề xuất 2 phương án thu phí BOT Cai Lậy.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã dừng thu phí hơn 1 năm vì bị phản đối.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã dừng thu phí hơn 1 năm vì bị phản đối.

Thực hiện theo tinh thần thông báo số 64/TB-VPCP ngày 4-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ trong phối hợp với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đảm bảo an ninh trật tự và lấy ý kiến đề xuất thực hiện phương án thu phí tại dự án BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT 2 phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy.

Theo đó, phương án 1: Giữ nguyên vị trí trạm hiện tại , thực hiện giảm tối đa cho tất cả các phương tiện (xe nhóm 1 từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng/lượt, giảm tương ứng 57%) và mở rộng tối đa phạm vi giảm giá cho người dân khu vực lân cận lên đến khoảng 10km.

Phương án 2: Xây thêm 1 trạm trên tuyến tránh, thu 2 trạm song song với mức giá bằng nhau, doanh thu trạm nào sẽ hoàn vốn cho tuyến đường đó và mở rộng tối đa phạm vi giảm giá cho người dân khu vực, lân cận đến khoảng 10km.

Theo vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang: trước đây khi trạm BOT Cai Lậy bị phản đối là làm tuyến tránh nhưng thu cả QL1 và yêu cầu chuyển trạm vào tuyến tránh. Tuy nhiên, bên cạnh đầu tư 1.000 tỷ đồng cho tuyến tránh thì đơn vị đầu tư cũng đã bỏ ra hơn 400 tỷ đồng để tăng cường mặt đường QL1 đoạn qua trạm nên cũng phải cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn.

Qua tham khảo và tiếp thu các ý kiến của các cơ quan, cán bộ hưu trí và ý kiến cử tri phản ánh, UBND tỉnh nhận thấy, trong phạm vi 2 phương án trên thì phương án 2 sẽ thuận lợi hơn khi trạm BOT Cai Lậy đi vào hoạt động trở lại”. Tuy nhiên, Bộ GTVT phải xác định và thông báo chính xác thời gian thu phí và kết thúc thu phí, đồng thời phải lắp đặt thu phí không dừng, cân nhắc thời điểm thu phí trở lại, tránh tạo cớ cho kẻ xấu lợi dụng, chống phá", ông Tuấn đề nghị.

Như DĐDN đã thông tin, tuyến tránh Cai Lậy dài 12 km, có tổng kinh phí đầu tư là 1.000 tỉ đồng. Ngoài ra, dự án này còn tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 thêm 400 tỉ đồng. 

Trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí lần thứ nhất vào tháng 8-2017 sau đó bị chủ phương tiện phản đối gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông kéo dài, đến mức Thủ tướng Chính phủ phải ra lệnh tạm dừng thu phí để khắc phục.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang đề xuất 2 phương án tái thu phí BOT Cai Lậy tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích