Thạch rau câu Long Hải: Chinh phục cả thị trường khó tính

Enternews.vn (DĐDN) - Sau gần 15 năm với những nỗ lực không ngừng, Cty TNHH Long Hải đã đã vươn lên trở thành một DN lớn của tỉnh Hải Dương.

(DĐDN) - Sau gần 15 năm với những nỗ lực không ngừng, Cty TNHH Long Hải đã đã vươn lên trở thành một DN lớn của tỉnh Hải Dương.

Với phương châm: “Lấy sự chân thành của DN để nhận lại sự trung thành của khách hàng”, Long Hải đang có một chỗ đứng vững vàng trong thị trường thực phẩm VN. Từ đó, Cty luôn có quan điểm nhất quán là chịu trách nhiệm đến cùng với sản phẩm của mình, để sản phẩm an toàn và có chất lượng ổn định nhất đến tay người tiêu dùng.

Thương hiệu Long Hải đã tạo ra một thị trường Thạch rau câu sôi động. Nhưng mấy ai biết được rằng để có sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn như hiện nay là cả một chặng đường dài, được đánh đổi bằng máu và mồ hôi của rất nhiều người, đặc biệt là 2 người bạn đồng hành cùng thương hiệu là ông Nguyễn Văn Thành và ông Nguyễn Hữu Dũng.

Chinh phục khách hàng

Cty TNHH Long Hải ban đầu là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới một tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc. Sau 3 năm hoạt động, bằng các chính sách hợp lý và đặc biệt là việc giới thiệu thành công sản phẩm nước rau câu phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng, cơ sở này đã nhanh phát triển. Năm 2003, Cty Long Hải được chuyển ra địa chỉ mới tại cụm công nghiệp - Khu II - Phường Cẩm Thượng - Hải Dương, có mặt bằng và không gian rộng rãi gấp nhiều lần cơ sở cũ. Vốn đầu tư được tăng lên hàng chục tỷ đồng cùng các trang thiết bị hiện đại. Đó là một bước ngoặt lớn cho sự phát triển của Long Hải.

Vào những năm đầu của quá trình xây dựng thương hiệu, Long Hải đã nhận được không biết bao lần cái lắc đầu và những lời từ chối vì không ai tin tưởng vào dự án kinh doanh của một DN quá nhỏ bé, một mặt hàng quá xa lạ với người tiêu dùng và hơn thế là đang đứng trước bờ vực phá sản. Không nản chí, lãnh đạo Cty đã tái cấu trúc lại sản phẩm về cả nội dung lẫn hình thức của mình và chào bán theo hình thức ký gửi. Với mạng lưới phân phối mạnh trên 63 tỉnh thành, gồm 66 nhà phân phối, gần 200 nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và gần 40.000 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm giúp nhãn hiệu Thạch và Nước rau câu của Cty hiện diện khắp mọi nơi trên các vùng miền của Tổ quốc.

Năm 2004 Long Hải đã chinh phục được thị trường Châu Âu khó tính, từ đó tới nay, thông qua Cục xúc tiến thương mại – Bộ thương mại, sản phẩm Thạch và Nước rau câu Long Hải ngày càng được nhiều thị trường nước ngoài chú ý, đặc biệt là thị trường các quốc gia Châu Phi.

Minh bạch chất lượng sản phẩm

Quá trình phân phối sản phẩm ra thị trường luôn được quán triệt đến toàn bộ hệ thống để sản phẩm an toàn và có chất lượng ổn định nhất đến tay người tiêu dùng.

Sản phẩm thạch rau câu Long Hải được kết hợp từ bột Carrageenan (Bột Carrageenan chiết xuất từ cây ròn Đỏ (cây rong biển) ở vùng biển Nam Trung Bộ chứa tới hơn 20 yếu tố vi lượng, 13- 20 loại axít amin tự do, trong đó có nhiều loại cần thiết cho cơ thể con người, cùng nhiều loại vitamin. Đây là thực phẩm được chứng minh là hoàn toàn an toàn và không độc hại, có thể sử dụng trong thực phẩm với những lượng không giới hạn), đường kính Nghệ An, thạch dừa Bến Tre.

Cty cũng trang bị một phòng thí nghiệm tiên tiến để giám sát yếu tố chất lượng, các lô hàng đều được lấy và lưu giữ mẫu để làm cơ sở cho việc thanh tra, kiểm tra chất lượng. Sản phẩm trước khi đóng gói đều được bộ phận KCS kiểm soát, loại bỏ hàng không đủ tiêu chuẩn ra thị trường. Ban lãnh đạo Long Hải cho biết, Cty đã, đang và sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng hoàn hảo nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về VSAT thực phẩm cho mọi đối tượng khách hàng và người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, thị trường đang rộ lên thông tin thạch rau câu của một số hãng có chứa chất tạo đục DEHP, có nguy cơ gây ung thư. Nhìn nhận về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Cty TNHH Long Hải cho biết: “Cty Long Hải không bị ảnh hưởng bởi những thông tin trên. Ngay khi có thông tin xuất hiện chất DEHP gây ung thư có trong thạch rau câu, Cục ATVSTP và các phương tiện truyền thông đã cung cấp thông tin 1 cách công khai, rõ ràng, minh bạch các sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng có thể lựa chọn được chính xác sản phẩm không gây hại của các nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn, trong đó có Thạch rau câu Long Hải”.

Vũ Lan - Thu Hà

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thạch rau câu Long Hải: Chinh phục cả thị trường khó tính tại chuyên mục Chuyển động của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích