Thêm "tay chơi" mới, thị trường mỹ phẩm Việt ngày càng sôi động

Enternews.vn Tập đoàn bán lẻ dược, mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản vừa gia nhập Việt Nam với tham vọng trở thành hệ thống bán lẻ dược, mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam...

Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings vừa ký kết hợp tác thành lập liên doanh tại Việt Nam với vốn đầu tư 31,5 tỷ đồng, trong đó tập đoàn quản lý chuỗi bán lẻ dược, mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản góp 51% và đại diện phía Việt Nam – Lotus Food Group nắm giữ 49%.

Tính đến tháng 9/2019, Tập đoàn được thành lập từ năm 1932 này đã có hơn 1.650 cửa hàng tại thị trường Nhật Bản, 34 cửa hàng tại Thái Lan và 5 cửa hàng tại Đài Loan.

Dự kiến, liên doanh đưa vào hoạt động cửa hàng đầu tiên tại quận 1, TP HCM vào cuối tháng 3/2020. Chuỗi này đặt mục tiêu có 10-15 cửa hàng trong vòng 3-5 năm tới và tầm nhìn hàng trăm cửa hàng về dài hạn.

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kế của tập đoàn bán lẻ này, mỗi năm có khoảng 31 triệu khách du lịch tới mua sắm tại các cửa hàng dược, mỹ phẩm của chuỗi, trong đó số lượng khách Việt Nam ước đạt gần 400.000 lượt vào năm 2019. Tốc độ tăng trưởng số lượng khách Việt ghé thăm cửa hàng 2 năm trở lại đây là hơn 150%. Khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng mỹ phẩm và dược phẩm tại Matsumoto Kiyoshi khi mà tỷ lệ mua mỹ phẩm của người Việt là 48,4% và dược phẩm là 44,4%.

Chính vì vậy, trong thời gian đầu, Matsumoto Kiyoshi sẽ kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng với khách hàng mục tiêu là nữ giới. Ngoài ra, tập đoàn này cũng sẽ bán thêm mỹ phẩm từ một số nước khác được người Việt yêu thích bên cạnh các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Hiện tại doanh nghiệp chưa bán các sản phẩm thuốc, tuy nhiên trong tương lai Matsumoto Kiyoshi sẽ đẩy mạnh mảng này vì thị trường dược phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn và Chính phủ Việt Nam đang mở rộng cánh cửa cho các doanh nghiệp nước ngoài phân phối thuốc trong nước.

Mục tiêu của chuỗi bán lẻ này trong 3-4 năm tới sẽ mở được từ 10-15 cửa hàng ở Việt Nam và xa hơn nữa, mục tiêu trong dài hạn của doanh nghiệp là trở thành hệ thống bán lẻ dược, mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam.

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Mintel của Anh, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.

Mới đây, một ông lớn bán lẻ của Việt Nam là FPT Retail đang bắt đầu mở chuỗi cửa hàng F.Beauty kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại hướng tới phân khúc cao cấp. Các cửa hàng F.Beauty đặt tại Hà Nội bắt đầu tuyển dụng số lượng lớn nhân sự từ cuối tháng 11.

Đầu năm nay, một đại gia trong ngành bán lẻ mỹ phẩm thế giới là Watsons thuộc sở hữu của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành cũng gia nhập thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại Bitexco, quận 1, TP.HCM. Watsons hiện có hơn 7.2000 cửa hàng trên khắp thế giới.

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm "tay chơi" mới, thị trường mỹ phẩm Việt ngày càng sôi động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích