Startup bán đệm từng bị tất cả các Shark quay lưng vẫn sống tốt sau 3 năm, đã mở tới 4 showroom, tăng trưởng 300% trong đại dịch

Enternews.vn Từ bệ phóng Shark Tank, startup Ru9, với chiến lược cho khách nằm thử miễn phí trong 100 ngày, hiện vẫn phát triển tốt và đã bước đầu gặt hái thành tựu.

Ru9 là startup sản xuất, phân phối đệm của nữ sáng lập Đặng Thùy Trang. Tháng 5/2018, sau khi startup thành lập được 2 tháng, Trang tham dự Shark Tank Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Theo miêu tả, đệm Ru9 được sản xuất từ nguyên liệu foam-một loại vật liệu quen thuộc với nước ngoài nhưng còn khá mới lạ ở Việt Nam. Với nguyên liệu này, đệm Ru9 cho phép người dùng ép, đóng gói nhỏ gọn, vận chuyển dễ dàng. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người có vấn đề xương khớp và đã được một số bác sĩ nước ngoài tại Việt Nam tìm tới.

Tuy nhiên, với một startup đang trong giai đoạn thử nghiệm, thậm chí có thể bị các đối thủ lớn trên thị trường "tấn công" bất cứ lúc nào, cả 5 "cá mập" của chương trình khi đó đã lắc đầu từ chối. Ngay cả Shark Thái Vân Linh, dù thích Ru9 và biết rằng mô hình kinh doanh tương tự đã thành công ở nước ngoài, nhưng nữ cá mập không rót tiền bởi công ty còn non trẻ.

Chia sẻ trong hậu trường trước khi rời chương trình, Thùy Trang cho biết: "Thời gian các nhà đầu tư trải nghiệm sản phẩm Ru9 chưa nhiều. Tôi mong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các shark", Trang thổ lộ trước khi rời chương trình.

Và thực tế cho thấy, những gì các cá mập nhìn nhận không phải lúc nào cũng đúng. Trong vòng gần 3 năm rời khỏi chương trình, Ru9 vẫn sống tốt, thậm chí còn liên tục tăng trưởng. Trong năm ngoái, họ đã mở được 4 showroom tại Hà Nội, TP HCM, Nha Trang và Đà Nẵng.

Ru9 trên sóng Shark Tank Việt Nam.

Ru9 trên sóng Shark Tank Việt Nam.

Theo chia sẻ từ nhà sáng lập, doanh thu năm 2020 tăng 300% so với 2019. Thậm chí vào giai đoạn dịch bệnh đang diễn ra cao điểm, doanh thu của startup vẫn tăng 250%-290%.

Lý giải về mức tăng trưởng này, Trang cho rằng có 3 nguyên nhân chính. Thứ nhất, mùa dịch là lúc mọi người ở nhà nhiều hơn, dành nhiều thời gian trong không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi. Từ đó, họ dần nhận ra những điểm không thoải mái, còn thiếu sót trong không gian này mà trước đây họ thường bỏ qua.

Thứ hai, đại dịch khiến mọi người chú ý đến sức khỏe hơn. Vì vậy, các sản phẩm có ảnh hưởng đến giấc ngủ như nệm, gối...cũng được quan tâm.

Và thứ ba, tăng trưởng đến từ chiến lược tiếp thị khác biệt (cho nằm thử 100 ngày miễn phí) mà Trang đã theo đuổi ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Chính sách 100 ngày nằm thử đi xuyên suốt trên cả hành trình phát triển của công ty chứ không chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Đến nay chính sách này cũng được nhiều thương hiệu khác nhân rộng.

Trang lý giải: "Chính sách này xuất phát từ trải nghiệm thực tế của tôi khi đi mua đệm. Bạn phải ngủ trên chiếc đệm ấy trong không gian quen thuộc của mình thì mới quyết định được chiếc đệm đó có phù hợp với mình hay không. Mà đệm lại là một sản phẩm khá đắt tiền. Bởi vậy, tôi đưa ra chính sách này để đem đến giá trị thực cho người dùng, tôi không muốn họ phải hối hận vì quyết định mua một chiếc đệm".

Theo tiết lộ, trong vòng 3 năm qua, tỷ lệ người trả lại sau khi nằm thử chỉ rơi vào khoảng 2%. Tuy nhiên, những phản hồi trái chiều là cách để Ru9 tiếp túc nghiên cứu, cải tiến thiết kế và chất lượng để cho ra thị trường sản phẩm tốt hơn.

Vế kế hoạch cho năm 2021, nhà sáng lập cho biết sẽ ra mắt thêm các dòng sản phẩm phục vụ giấc ngủ để thương hiệu của cô trở thành nơi mọi người tìm đến khi muốn xây dựng một không gian phòng ngủ trọn vẹn. Công ty cũng đang tích cực chuẩn bị cho việc mở rộng quy mô, tuyển thêm nhân viên và gia tăng lượng showroom trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích