Giữa dịch, hãng nội thất lại ăn nên làm ra
Nếu bạn muốn biết công ty nào đang “ăn nên làm ra” trong mùa Covid này, hãy nhìn sang Restoration Hardware (RH). Đế chế bán lẻ đồ nội thất của nước Mỹ ra đời từ năm 1979 thực sự đang “ngồi trên mây” với những kết quả kinh doanh gần đây.
Giãn cách xã hội đã buộc người dân Mỹ phải ở nhà, và vì vậy họ chăm chút cho nhà cửa nhiều hơn. Cổ phiếu của Restoration Hardware vì thế cũng tăng vọt; trên thực tế, đây là cổ phiếu sinh lời tốt nhất của Warren Buffett tính từ tháng 5 với:
  • Doanh thu của RH chỉ nhỉnh hơn một chút so với cùng kì năm ngoái, nhưng…
  • Lợi nhuận lại tăng 50%! Họ lãi nhiều tiền hơn từ những chiếc bàn giá 10.000USD hay ghế giá 5.000 USD bằng cách nâng giá bán. Biên lợi nhuận sẽ còn “phình to” vào quý tiếp theo.
Cổ phiếu của RH tăng 20% theo báo cáo và vì vậy đã được giới phân tích nâng hạng. Mùa dịch, những thương hiệu xa xỉ vẫn còn đất sống:
  • Mặc dù vẫn giữ mức giá “cao ngất trời” trong bối cảnh kinh tế bất ổn, song RH vẫn đang chiến thắng. Những khách hàng giàu có vẫn vung tiền để nâng cấp ngôi nhà của họ giữa mùa dịch.
  • Theo nhà phân tích Cristina Fernandez: “Nhóm khách hàng thu nhập cao vẫn có thể duy trì sức mua và đang đầu tư vào ngôi nhà của mình.”
Chúng ta học được gì?
Dịch bệnh có thể khó khăn, song vẫn có những “ngư ông đắc lợi”. Một nhóm các thương hiệu bán hàng xa xỉ, giống như RH, vẫn đang tiến về phía trước. Họ nhìn thấy nhu cầu ngày càng tăng từ những người tiêu dùng giàu có đang muốn thích nghi hơn với tình thế phải ở nhà liên tục.
  • Doanh số bán hàng trực tuyến của Lululemon - thương hiệu bán đồ thể thao cao cấp - đã tăng 157%, kéo theo giá cổ phiếu tăng gần 40% trong năm nay
  • Peloton - công ty sản xuất máy đạp xe vừa báo cáo mức tăng doanh thu vượt kì vọng - lên tới 172%. Cổ phiếu của họ cũng đã tăng 200% trong năm nay
  • Apple có quý 2 tốt nhất từ trước tới giờ và trở thành công ty có giá trị nhất trên toàn thế giới.
Còn gì nữa nhỉ?