SMEs Việt: Không nên vắng bóng trong thương mại điện tử nếu muốn thành công

Enternews.vn Đây là lời khuyên của chuyên gia Google đối với các SMEs Việt tại Hội thảo “Women Will Việt Nam” vừa được tổ chức tại TP.HCM.

                                                                       

 các chuyên gia và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm sử dụng KTS tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm sử dụng KTS 

Theo đánh giá của Google, Việt Nam đang có tốc độ phát triển công nghệ và làn sóng công nghệ số đang tăng trưởng nhanh chóng, tác động mạnh mẽ tới cả doanh nghiệp Việt Nam, nhất là đối với khối SMEs. Nên Google không có một sản phẩm nào phục vụ riêng cho một đối tượng hoặc một loại hình. Chính vì vậy mà Google luôn muốn xây dựng sản phẩm phục vụ cho sự đa dạng trên toàn thế giới. Cũng như những hỗ trợ phụ nữ trong cam kết của Google về đa dạng hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thống kê của Google cho thấy, có hơn 50% người Việt đã kết nối trực tuyến, được xem là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Internet đã giúp chuyển biến nhiều khía cạnh cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam, bao gồm cả cách thức người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp. Chẳng hạn như xu hướng mua bán hàng hóa qua online thông qua quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng nhanh.

Tuy nhiên, cho đến nay, việc số hoá của các SMEs còn chậm bởi những thách thức như thiếu nhận thức về lợi ích của kết nối trực tuyến; cho rằng việc số hoá tốn nhiều chi phí và thiếu cơ hội tiếp cận với nguồn vốn đầu tư; thiếu chuyên môn kỹ thuật nội bộ; xã hội có thói quen dùng tiền mặt; lo lắng về vấn đề bảo mật...

Theo Google, chìa khóa thành công cho thương mại điện tử nằm ở nền tảng kết nối di động. Bởi Việt Nam là nước có kết nối di động cao, có đến 55% người Việt sở hữu điện thoại thông minh, trong khi chỉ có 46% người sở hữu máy tính cá nhân. Người Việt dùng điện thoại di động cho nhiều hoạt động khác nhau, từ tìm kiếm thông tin, xem video, tìm đường đi, kiểm tra tình trạng giao thông và quản lý danh sách mua hàng…

Chuyên gia Google chia sẻ thêm, mỗi doanh nghiệp Việt Nam, dù hoạt động ở bất cứ ngành nghề nào, đều có thể trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử, vì họ đã có sẵn lượng khách hàng kết nối trực tuyến và trên nền tảng di động. Các khách hàng này đều kỳ vọng vào sự hiện diện của các doanh nghiệp trong môi trường thương mại điện tử.

Nhưng phần lớn các SMEs Việt Nam vẫn chưa thể cung cấp các trải nghiệm thương mại di động tốt và thậm chí còn chưa triển khai thương mại điện tử. Điều này khiến các doanh nghiệp gần như vô hình với hơn một nửa dân số Việt Nam, cũng như phần còn lại của thế giới đang kết nối trực tuyến…

Ngoài ra, những câu chuyện thành công trong sử dụng kỹ thuật số vào doanh nghiệp, lời khuyên cho các nhà lãnh đạo, quản lý cũng như lợi ích to lớn trong việc tối ưu kỹ thuật số trong sản xuất, kinh doanh sẽ giúp phát triển doanh nghiệp một cách ổn định và bền vững trong nền kinh tế bao trùm hiện nay.

Hơn nữa có khoảng 20% phụ nữ lãnh đạo (theo số liệu của CIEM) tại SMEs và ngày càng có nhiều phụ nữ hướng tới kết nối thông tin, sử dụng công nghệ và công cụ số vào lãnh đạo, quản lý và điều hành doanh nghiệp. Đây sẽ là một trong những phương thức mới góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của đơn vị, mở rộng và phát triển doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SMEs Việt: Không nên vắng bóng trong thương mại điện tử nếu muốn thành công tại chuyên mục Quản trị của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích