Tiền thân là công ty Hương Hải Hạ Long, sở hữu đội tàu sắt bao gồm 3 du thuyền ấn tượng. Nếu Hương Hải Sealife mang trong mình hơi thở cũng như những điểm đặc trưng nhất của cuộc sống biển thì du thuyền Sealife Legend lại thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống, quan niệm Âm - Dương trong từng chi tiết nhỏ nhất. Mỗi du thuyền tuy mang những thiết kế khác nhau, nhưng đều truyền tải được mục tiêu của công ty Sealife Group: Đem lại cho du khách những trải nghiệm đích thực về cuộc sống biển trong hành trình khám phá vẻ đẹp tuyệt vời được cả Thế Giới công nhận của vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ.

Không dừng lại đó, Sealife Group không ngừng thách thức bản thân, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đánh giá thị trường và đối thủ, để cho ra mắt nhiều sản phẩm du thuyền tân tiến, chất lượng, phù hợp với thị hiếu cũng như sự phát triển kinh tế chung. Tuy nhiên, song song với sự tăng trưởng về nền kinh tế du lịch nói chung cũng như tăng trưởng doanh nghiệp là những thách thức không hề nhỏ đối với môi trường.

Thời gian gần đây, xã hội đang ngày càng quan tâm tới vấn đề môi trường, về sự nguy hại của việc sử dụng những vật dụng làm từ nhựa đối với thiên nhiên, với cuộc sống tương lai…Sealife Group thực sự lo lắng về môi trường biển nói chung và về Di sản Thế giới Việt Nam - Vịnh Hạ Long nói riêng. Với Tập đoàn Sealife, bảo vệ môi trường biển là mục tiêu quan trọng như phát triển kinh doanh.

Với tập đoàn Sealife, bảo vệ môi trường biển là mục tiêu quan trọng như phát triển kinh doanh

Với tập đoàn Sealife, bảo vệ môi trường biển là mục tiêu quan trọng như phát triển kinh doanh

Từ tháng 9 năm 2019, Sealife Group phát động một chiến dịch có tiếng vang mang tên “WE CHOOSE THE BAY” (Chúng tôi chọn vịnh xanh) nhằm quyết liệt giảm thiểu sử dụng đồ nhựa sử dùng một lần, đồng thời tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho nhân viên và du khách trong mỗi chuyến đi.

Chiến dịch “WE CHOOSE THE BAY” hoạt động như thế nào?

Giảm dùng đồ nhựa trên các du thuyền

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để đánh bại vấn đề ô nhiễm nhựa là ngưng sử dụng các sản phẩm từ nhựa. Thay vì sử dụng chai nước bằng nhựa trong phòng nghỉ, Sealife Group thay thế hoàn toàn bằng chai nước thủy tinh. Tương tự như vậy, trên hành trình tham quan, Sealife Group hạn chế việc cung cấp chai nước bằng nhựa dùng một lần và dần dần chuyển sang sử dụng chai thủy tinh hoặc không cung cấp chai nước cho đến khi quay trở lại du thuyền. Ngoài ra, tại nhà hàng và quầy bar của các du thuyền cũng nói không với việc sử dụng ống hút cho tất cả các loại đồ uống, và thay thế bằng loại ống hút được làm bằng nguyên liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng.

6 cách du thuyền của Sealife Group giảm thiểu nhựa

6 cách du thuyền của Sealife Group giảm thiểu nhựa

Đào tạo và chia sẻ ý tưởng bảo vệ môi trường

Sealife Group tổ chức các khóa đào tạo để chia sẻ với nhân viên về cách phân loại rác để có thể xử lý chính xác, đúng cách và dễ dàng.

Mỗi hành khách trên các du thuyền của Sealife Group chính là một sứ giả nhân rộng thông điệp ý nghĩa của công ty đến cộng đồng.

Mỗi hành khách trên các du thuyền Sealife Group là một sứ giả nhân rộng thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.

Mỗi hành khách trên các du thuyền Sealife Group là một sứ giả nhân rộng thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. 

Những hành động xanh

Chủ nhật hàng tuần là ngày thu gom rác và làm sạch vịnh định kỳ với sự tham gia của tất cả nhân viên du thuyền và du khách.

Chiến dịch “WE CHOOSE THE BAY” của Sealife Group là chiến dịch tiên phong trong việc giảm chất thải nhựa và giảm ô nhiễm nhựa vì một vịnh Hạ Long xanh trong xứng đáng là điểm đến du lịch tuyệt vời nhất miền Bắc Việt Nam.

Tập đoàn Sealife chọn vịnh biển!

Còn bạn thì sao?

Bạn đang đọc bài viết Sealife Group: Kinh doanh du thuyền phải đi đôi với bảo vệ môi trường biển tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,