Những năm gần đây, tại Việt Nam ngành làm đẹp và mỹ phẩm ngày càng phát triển. Theo thống kê, năm 2016 doanh thu từ mỹ phẩm đã đạt trên 1,2 tỉ USD, trong khi theo dự báo trước đó phải đến năm 2020 mới đạt được con số này. Theo dự báo, thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ còn tăng trưởng mạnh trong những năm tới, với mức tăng từ 20 - 50%/năm, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động.

Theo các chuyên gia, thị trường ngành làm đẹp và thẩm mỹ tại Việt Nam ngày càng phát triển là do nhận thức của người Việt về làm đẹp đã dần dần thay đổi. Từ việc coi sử dụng mỹ phẩm và nhu cầu thẩm mỹ là một điểm đến xa xỉ thì hiện đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, các loại mỹ phẩm đang chiếm lĩnh thị trường hủ yếu là các thương hiệu lớn của nước ngoài hoặc Tập đoàn đa quốc gia. Các sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm một phần nhỏ và chủ yếu ở phân khúc bình dân. Đó là chưa kể tình trạng “vàng thau lẫn lộn” vẫn đang tồn tại đối với ngành làm đẹp và thẩm mỹ tại Việt Nam.

Nhằm nêu lên thực trạng, chỉ rõ nguyên nhân và tìm ra giải pháp giúp ngành làm đẹp ngày càng phát triển, tạo nên nhiều thương hiệu và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, cạnh tranh bình đẳng với các thương hiệu lớn trên thế giới. Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đào tạo Phát triển Nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) tổ chức Diễn đàn:

“Vị thế thương hiệu ngành làm đẹp và mỹ phẩm: Cơ hội – Thách thức”

Thời gian: 13h30 - 17h30, thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2019.

Địa điểm: Hội trường tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Với sự tham dự của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, chuyên gia mỹ phẩm, làm đẹp, doanh nhân, hiệp hội, luật sư và hơn 300 khách mời cùng các đơn vị thông tấn báo chí.

Diễn đàn tập trung thảo luận 4 nhóm vấn đề:

  • Toàn cảnh thị trường ngành làm đẹp và mỹ phẩm tại Việt Nam: Thực trạng và triển vọng đầu tư.
  • Tháo gỡ nút thắt và vượt qua thách thức để Việt Nam trở thành “thiên đường làm đẹp” có thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cho các đơn vị trong ngành.
  • Những vấn đề cần lưu ý khi đầu tư và phát triển thị trường màu mỡ này?
  • Cơ hội và thách thức khi đầu tư vào thị trường tiềm năng này qua góc nhìn của doanh nghiệp.

Trân trọng kính mời Qúy vị quan tâm tới tham dự Diễn đàn.

Thông tin liên hệ: 024.35772400, Email: sukien@dddn.com.vn

Bạn đang đọc bài viết 15/10: Diễn đàn "Vị thế thương hiệu ngành làm đẹp và mỹ phẩm tại Việt Nam: Cơ hội - thách thức" tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,