“Sân chơi” bình đẳng cho doanh nghiệp nhập khẩu và lắp ráp

Enternews.vn Là doanh nghiệp vừa có đầu tư trong nước và nước ngoài, tôi cho rằng Nghị định 116/2017/NĐ-CP tạo dựng được sự phát triển cuả ngành công nghiệp ô tô.

Về vấn đề kiểm tra lô hàng, doanh nghiệp sản xuất trong nước phải tuân thủ tất cả các quy trình sản xuất, kiểm tra, từng chi tiết. Do đó thử nghiệm là cần thiết, nếu không kiểm tra giám sát ai là người bảo vệ người tiêu dùng? Về đường thử, xe cần được thử nghiệm trong điều kiện giả định trước khi đưa ra sử dụng thực tế, với Nghị định 116/2017/NĐ-CP và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT quy định đường thử tối thiểu 800m là điều không quá khó khăn. Bởi đường thử phải đảm bảo đủ để tăng tốc. Chúng ta không thể vì quỹ đất hiện tại có hạn mà không đầu tư xây dựng đường thử mới, nếu chỉ vì đường thử cũ đã có mà không đầu tư xây mới thì không thể thể hiện sự cam kết lâu dài của nhà đầu tư. 

Không riêng Việt Nam, nhiều nước như Maylaisia thậm chí còn đưa ra quy định về lượng xe nhập khẩu vào hàng năm không quá 10% tổng lượng xe năm trước của cả nước. Do đó, Việt Nam cũng cần các chính sách để hướng tới tự chủ sản xuất trong nước, nâng cao tỉ lệ nội địa hoá, tạo công ăn việc làm và nguồn thu cho phát triển kinh tế đất nước.

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Sân chơi” bình đẳng cho doanh nghiệp nhập khẩu và lắp ráp tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích