Quý I/2020, DGW tăng trưởng lợi nhuận 80%

Enternews.vn Trong khi các doanh nghiệp đang "lao đao" bởi dịch COVID – 19 thì DGW vừa công bố lợi nhuận sau thuế quý I/2020 ước đạt 45 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Digiworld là nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới

Digiworld là nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) vừa công bố ước tính kết quả doanh thu quý I/2020 đạt 2.237 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế quý I/2020 ước đạt 45 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, nổi bật ngành hàng Máy tính xách tay và Máy tính bảng, Digiworld ghi nhận mức tăng trưởng mạnh khi doanh thu đạt 791 tỷ đồng, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu ngành hàng điện thoại đạt được 1.142 tỷ đồng, tăng trưởng 96% so với cùng kỳ. Mặc dù trên thị trường chứng kiến sự bão hòa tương đối về số lượng và giá trị, nhưng Digiworld vẫn đạt được sự tăng trưởng vượt bậc nhờ các hoạt động phát triển thị trường hiệu quả cho Xiaomi. Năm 2019, Digiworld được chính thức công nhận là nhà phân phối Vàng của Xiaomi trong số hàng trăm nhà phân phối khắp toàn cầu.

Với kết quả kinh doanh quý I/2020 đầy ấn tượng là một minh chứng cho việc Digiworld đang từng bước đi trên lộ trình hiện thực hóa kết quả kinh doanh đã đặt ra trong năm 2020 với doanh thu là 10.200 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 202 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ.

Theo lời Chủ tịch Digiworld ông Đoàn Hồng Việt, điện thoại Xiaomi hướng đến mục tiêu giữ mốc thị phần 10% tính trong cả năm 2020, qua đó tiếp tục đóng góp lớn vào tỷ lệ tăng trưởng toàn mảng.

Các thị trường quốc tế đang dần trở nên quan trọng với Xiaomi, bởi lẽ người tiêu dùng Trung Quốc đang quay ra ủng hộ Huawei. “Xiaomi toàn cầu vẫn đang tăng trưởng, và Việt Nam, với dân số lớn và kinh tế tăng trưởng ổn định, là một trong những thị trường ưu tiên của họ” ông Việt chia sẻ.

Doanh thu mảng điện thoại di động của Digiworld theo từng năm        Đvt: Tỷ đồng

Phía Digiworld cũng cho biết, họ đặt kế hoạch năm 2020 cho mảng điện thoại mà không tính đến hợp đồng mới, tức không tính doanh số từ điện thoại di động Huawei vào kịch bản.

Không chỉ điện thoại, trong lĩnh vực ICT, Digiworld cũng đang gặt hái những con số ngày càng cao đối với ngành hàng thiết bị văn phòng và máy tính xách tay. Trong tương lai gần, những sản phẩm này hưởng lợi nhờ quá trình chuyển đổi số đang được thúc đẩy tại Việt Nam, làn sóng mua mới thiết bị từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và nhu cầu nâng cấp các dòng máy với giá trị cao hơn từ người tiêu dùng.

Động lực dài hạn có mảnh ghép mới

Động lực dài hạn của Digiworld sẽ đến từ các sản phẩm tiêu dùng (Healthcare và FMCG), lĩnh vực mà doanh nghiệp này bước chân vào cách đây hơn hai năm. Năm 2019 là thời điểm bước ngoặt của Digiworld với hợp đồng phân phối dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cho Nestlé. Và năm 2020, doanh số mảng FMCG sẽ được thúc đẩy hơn nữa với cái bắt tay mới cùng Unilever, mà theo đó, Digiword đảm nhiệm việc phát triển thị trường cho các dòng sản phẩm nhập khẩu thương hiệu Dove, Lux và Suave.

Trước khi hợp tác với các hãng tiêu dùng được ưa chuộng tại Việt Nam như Nestlé và Unilever, Digiworld đã phải dành thời gian xây dựng hệ thống, quy trình và cung cấp dịch vụ đến không ít doanh nghiệp và nhãn hàng, có thể kể đến là Tập đoàn FMCG Nhật Bản Lion và các thương hiệu Kingsmen, PNKids.

Theo ông Đoàn Hồng Việt, cần thời gian để những nhà sản xuất, các nhãn hàng trong ngành FMCG nhìn thấy khả năng và đặt niềm tin vào Digiworld. Có vẻ như, ‘bánh đà’ của doanh nghiệp này đang lăn dần nhanh. Ngành hàng tiêu dùng của Digiworld bắt đầu có tiến triển rõ rệt với những hợp đồng mới và những con số doanh thu tăng trưởng.

Doanh thu mảng tiêu dùng (Healthcare và FMCG) của Digiworld qua từng năm        Đvt: Tỷ đồng

Nguồn: Digiworld

Một báo cáo của hãng tư vấn Roland Berger cho biết tại Việt Nam, quy mô thị trường MES đối với ngành hàng tiêu dùng được dự báo lên tới 12.6 tỷ USD vào năm 2021, tương ứng mức tăng trưởng kép hàng năm khoảng 10.9% tính từ năm 2016. Đây là mức tăng trưởng kép cao thứ hai trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Còn trong ngành chăm sóc sức khỏe tại khu vực này, quy mô thị trường MES cũng có mức tăng trưởng kép hàng năm được dự báo là 10.7% cho mảng dược phẩm không kê toa (OTC) và 11% cho mảng thuốc kê toa (ETC). Đây cũng là thị trường mà Digiworld đang nhắm đến.

Theo chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, Digiworld hứng thú với mảng dược phẩm OTC bởi đây là một thị trường phân mảnh, số lượng nhà thuốc đơn lẻ áp đảo so với các chuỗi. “Một môi trường thuận lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ MES”.

Kế hoạch kinh doanh của Digiworld trong năm 2020             Đvt: Tỷ đồng

Lãnh đạo Digiworld cho biết: “Trong mọi giai đoạn phát triển, Digiworld luôn kiên định với chiến lược 3C – đó là “Con người” “Cơ sở”, và “Cơ hội”. Trong đó “Con người” là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất, được coi là xương sống của công ty. Trong đại dịch COVID – 19, mặc dù gặp vô vàn thách thức nhưng ban lãnh đạo Digiworld cam kết không sa thải hay giảm lương nhân viên cho đến hết quý 2/2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quý I/2020, DGW tăng trưởng lợi nhuận 80% tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích