Mô hình cho thuê chỗ ở ngắn hạn của Luxstay được đánh giá có nhiều tiềm năng

Mô hình cho thuê chỗ ở ngắn hạn của Luxstay được đánh giá có nhiều tiềm năng

Luxstay được thành lập từ cuối năm 2016 bởi ông Nguyễn Văn Dũng - một doanh nhân thế hệ 8x với hơn 12 năm kinh nghiệm và vận hành nhiều kênh truyền thông lớn trong lĩnh vực internet.

Đây là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy).

Nhà sáng lập Luxstay chia sẻ: “Tại Việt Nam có đến hàng triệu chỗ ở là các nhà phố, chung cư và các biệt thự nghỉ dưỡng có thể sẵn sàng tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn, vì vậy hướng tới số lượng vài trăm ngàn chỗ ở tham gia nền tảng Luxstay trong 5 năm tới đã nằm trong tầm nhìn của chúng tôi”.

Ngoài ra, với tốc độ phát triển hiện tại, thị trường cho thuê nhà ngắn hạn sẽ sớm bùng nổ tại Việt Nam và tác động mạnh mẽ tới các ngành du lịch, bất động sản cũng như thói quen của người tiêu dùng. Với tiềm năng và thị trường lớn, Luxstay quyết tâm xây dựng nguồn lực, kêu gọi vốn đầu tư để đẩy mạnh phát triển công nghệ, xây dựng hệ sinh thái để dẫn dắt ngành công nghiệp mới mẻ này.

Bridge Round là vòng gọi vốn thứ 3 của Luxstay huy động thành công 3 triệu USD và có thể sẽ mở rộng tới 5 triệu USD khi mà các quỹ đầu tư quan tâm vẫn đang tiếp tục đàm phán. Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (gọi tắt là CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp startup Luxstay cấu trúc và huy động thành công vòng gọi vốn lần này.

Đây cũng là lần thứ hai, quỹ CyberAgent Ventures bỏ vốn vào Luxstay sau vòng gọi vốn hồi đầu năm 2018. Là quỹ đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, hoạt động tại thị trường Mỹ và 8 nước Châu Á và rất tích cực tại thị trường Việt Nam, CAV đã đầu tư hơn 25 startup trong lĩnh vực internet, công nghệ với nhiều tên tuổi lớn như Foody, Tiki, VNG, Topica,...

Ông Dzung Nguyễn – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan cho rằng: “Sharing economy là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới”.

Ông cũng cho biết mô hình mà Luxstay đang xây dựng sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi nó vừa mang lại thu nhập đáng kể cho các chủ nhà, vừa tận dụng tối đa được nguồn dư cung dư thừa về chỗ ở từ thị trường bất động sản, điều này sẽ giúp ngành bất động sản phát triển bền vững hơn trong khi đó lại tạo ra tiềm năng vô cùng lớn cho phát triển du lịch.

Theo báo cáo của Google và Temasek đánh giá quy mô của nền kinh tế internet khu vực Đông Nam Á năm 2018 có tổng giá trị giao dịch khoảng 72 tỷ USD (bao gồm các ngành E-commerce, Online Media, Online Travel, Ride Hailing).

Trong đó Online Travel đang là ngành lớn nhất với tổng giá trị giao dịch 30 tỷ USD trong năm 2018 và dự kiến quy mô sẽ tăng trưởng lên 78 tỷ USD vào năm 2025. Điều này cũng có thấy quy mô to lớn và sức hấp dẫn của du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt sự chuyển dịch với các công nghệ cũng như mô hình mới.

Nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư, Luxstay đã và đang chứng tỏ tiềm năng phát triển của mình, tính đến thời điểm hiện tại. Startup này đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất dành cho thị trường Việt Nam.

Luxstay sẽ tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay cũng đã có kế hoạch cho việc tìm kiếm nhà đầu tư tiếp theo và huy động những vòng gọi tiếp theo (Series A) theo trong khoảng giữa năm 2019 với quy mô trên 10 triệu USD.

Trước đó, tháng 5/2017 Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn Seed Round từ Quỹ đầu tư Genesia Ventures Nhật Bản. Tháng 5/2018 Luxstay huy động thành công 2,5 triệu USD tại vòng đầu tư Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc).

Tháng 9/2018 Luxstay trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten - một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản với vốn hoá thị trường lên tới 16 tỷ USD). Tháng 1/2019 Luxstay lại tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình với các nhà đầu tư khi tiếp tục nhận 3 triệu USD từ các quỹ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures...