Apple Fitness+, Apple One, và “Câu lạc bộ Apple”
Không còn những tràng pháo tay, không còn sân khấu trang trọng, nhưng Apple vẫn biết cách làm sự kiện của mình đặc biệt như mọi lần.
Một loạt sản phẩm mới đã được ra mắt: iPad Air mới, iPad truyền thống phiên bản thứ 8, Apple Watch series 6 và Apple Watch SE. Về mặt phần mềm, bạn đã có thể tải về iOS 14 và trải nghiệm các tính năng mới như Widget hay Clips. Nhưng đó không phải là phần hấp dẫn nhất:
  • Apple ra mắt Apple Fitness+, gói chương trình tập chuyên sâu sử dụng cùng Apple Watch.
  • Bạn có thể kết nối với iPhone, iPad hay Apple TV để xem các video hướng dẫn. Khi bạn thực hiện các bài tập, trên màn hình sẽ thể hiện các chỉ số được đồng bộ từ Apple Watch để bạn theo dõi.
  • Bạn được truy cập không giới hạn các nội dung tập đa dạng từ HIIT, yoga cho đến chèo thuyền với mức phí 9.99USD/tháng. Mỗi tuần, Apple sẽ mở các lớp học mới từ các huấn luyện viên.
Chào mừng bạn tới “Câu lạc bộ Apple”!
Trong sự kiện, Apple cũng chính thức công bố gói dịch vụ “Apple One” - vốn dĩ đã được đồn đại từ tháng 8.
15USD/tháng là số tiền bạn phải bỏ ra để trải nghiệm cùng lúc Apple Music, TV+, Arcade và iCloud. Thêm 15USD nữa và bạn sẽ có Apple News+ và Fitness+ (nhiều dấu cộng quá rồi)
Động thái này nói lên điều gì?
Hệ sinh thái của Apple là nơi “đi dễ khó về”. Giờ đây bạn lại có thêm Fitness+ để có lý do trụ lại “vùng đất màu mỡ” này, bên cạnh các Apple TV+, News+ hay Arcade - vốn chưa để lại nhiều điểm nhấn.
Với người dùng, chi phí cho một gói nhiều dịch vụ trông có vẻ hấp dẫn hơn thay vì bỏ tiền cho từng dịch vụ riêng lẻ. Còn với Apple, chiến lược này giúp họ có thêm nhiều người dùng hơn và tăng thời gian sử dụng dịch vụ. Để rồi cuối cùng họ có được bạn, còn bạn không thể thoát ra khỏi họ được. Apple đã neo bạn bằng iPhone và Apple Watch - giờ đây họ nâng cấp thêm các dịch vụ bổ sung để kiểm soát lối sống của mỗi chúng ta.
Còn gì nữa nhỉ?