Quyết định thuộc Chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại (TTTM) tại các dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh và các Đơn vị thành viên làm Chủ đầu tư. Đây là hành động  thiết thực của Tập đoàn Hưng Thịnh để cùng đối tác vững tâm ổn định kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian áp dụng chương trình bắt đầu từ tháng 02 – 04/2020, dành cho khách thuê tại các Trung tâm thương mại (TTTM) cụ thể gồm: TTTM Moonlight Plaza (dự án Moonlight Residences): 102 Đặng Văn Bi, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM;  TTTM Saigon Mia: Đường 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, X.Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM; TTTM Vung Tau Melody: 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu.

Một góc TTTM TTTM Saigon Mia của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Bình Chánh-Tp HCM

Một góc TTTM TTTM Saigon Mia của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Bình Chánh-Tp HCM

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, chúng tôi không thể vì muốn đảm bảo doanh thu mà bỏ mặc doanh nghiệp. Vì vậy Hưng Thịnh sẵn sàng chấp nhận bị giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác trong đại dịch này. Tôi nghĩ đây là một việc nhỏ nhưng mong rằng chúng ta cùng hiểu để chia sẻ. Đã đến lúc giá thuê mặt bằng phải được giảm xuống, chúng ta phải lùi lại một bước để tiến lên nhanh hơn. Nếu ai cũng tạo lợi nhuận cho mình bằng chính khó khăn của người khác thì xã hội sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa.”

Ông Phạm Thái Bình - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Retail – Đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ triển khai thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho các đối tác của Tập đoàn và sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm tốt nhất trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn. Và thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tuỳ thuộc vào diễn biến của mùa dịch”.

Theo ghi nhận của Tập đoàn Hưng Thịnh, hiện người dân hạn chế đi lại chốn đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh khiến các khu vực mua sắm, ăn uống thường ngày diễn ra sôi động, tấp nập, nay lại vô cùng đìu hiu. Thống kê sơ bộ tại TP.HCM cho thấy so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến các TTTM, siêu thị giảm từ 40-50%. Lượng khách đến các cửa hàng ăn uống vào ngày thường giảm từ 20-30%, cuối tuần giảm tới 50%. Doanh thu tại các cửa hàng tiện lợi, shopping mall giảm tới 40%. Khách hàng sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu cũng lao dốc không phanh. Nhiều doanh nghiệp đã phải lên tiếng kêu cứu, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khoanh nợ, giãn nợ, chậm nộp thuế, giảm lãi vay, quay vòng lãi suất... để cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dịch Covid-19 rõ ràng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh cuả hầu hết doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó Tập đoàn Hưng Thịnh cũng không ngoại lệ, thông cáo của Hưng Thịnh cho biết. Tuy nhiên với phương châm “vì một cộng đồng hưng thịnh”, luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các đối tác, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định triển khai Chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng TTTM tại các khu căn hộ do Tập đoàn và các Đơn vị thành viên làm Chủ đầu tư. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng hy vọng đây sẽ là một trong nhiều giải pháp chung tay của các doanh nghiệp để cùng nhau hỗ trợ và vượt qua khó khăn trong mùa dịch.