Theo đó, chiều 31/5/2019, một ôtô tải chở khoai mì lưu thông qua cầu Tân Nghĩa thì nhịp giữa (dài 21 m, rộng khoảng 4 m) bất ngờ bị sập. Theo điều tra ban đầu,  lực lượng chức năng xác định xe khoai mì chở quá tải trọng so với trọng tải cho phép của cầu (8 tấn). Sau khi xảy ra sự cố, tài xế đã rời khỏi hiện trường. Bên trong buồng lái của tài xế, cảnh sát tìm thấy giấy tờ đăng ký chủ phương tiện là Hồ Thế Hữu (32 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên).

chiều 31/5/2019, một ôtô tải chở khoai mì lưu thông qua cầu Tân Nghĩa thì nhịp giữa (dài 21 m, rộng khoảng 4 m) bất ngờ bị sập

Chiều 31/5/2019, một ôtô tải chở khoai mì lưu thông qua cầu  BOT Tân Nghĩa  (Đồng Tháp) thì nhịp giữa (dài 21 m, rộng khoảng 4 m) bất ngờ bị sập.

Cũng theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra vụ sập cầu còn có xe ba gác do anh Nguyễn Hoàng Thẩm điều khiển chở Nguyễn Minh Luân, lưu thông phía trước xe tải, cùng rơi xuống nước. Hai người đi trên xe ba gác bị thương được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, ghe sắt tải trọng 32 tấn do anh Trần Thanh Trinh (38 tuổi) lái bị hư hỏng vì nhịp cầu đè lên. Sự cố xảy ra khiến việc qua lại của người dân hai bên bờ kênh và phương tiện vận chuyển hàng hoá bị ảnh hưởng.

Trước những vấn đề nêu trên, ông Trần Ngô Thanh Tuấn - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp, cho biết: Địa phương tổ chức đưa đò ngang sông cho người dân hai bên bờ kênh, trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

lực lượng chức năng xác định xe khoai mì chở quá tải trọng so với trọng tải cho phép của cầu (8 tấn

Lực lượng chức năng xác định xe khoai mì chở quá tải trọng so với trọng tải cho phép của cầu (8 tấn

Tiếp đó, chiều ngày 1/6/2019, trong lúc cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn đang tiến hành xử lý hiện trường vụ sập cầu BOT Tân Nghĩa, bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp (đoạn thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh). Việc khắc phục sự cố kéo dài hơn dự kiến khi cần cẩu có nhiệm vụ trục vớt bị gãy đôi, lúc đang trục vớt xe tải từ dưới kênh lên bờ.

chiều ngày 1/6/2019, trong lúc cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn đang tiến hành xử lý hiện trường vụ sập cầu BOT Tân Nghĩa, bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp (đoạn thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh). Việc khắc phục sự cố kéo dài hơn dự kiến khi cần cẩu có nhiệm vụ trục vớt bị gãy đôi, lúc đang trục vớt xe tải từ dưới kênh lên bờ.

Chiều ngày 1/6/2019, trong lúc cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn đang tiến hành xử lý hiện trường vụ sập cầu BOT Tân Nghĩa để khắc phục sự cố và cần cẩu có nhiệm vụ trục vớt đã bị gãy đôi

Theo thông tin từ một số người dân có mặt tại hiện trường, vào khoảng 12h trưa nay 1/6, khi có khá nhiều người dân địa phương có mặt tại bờ kênh Nguyễn Văn Tiếp chứng kiến lực lượng chức năng trục vớt các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu Tân Nghĩa vào chiều qua. Thì, một chiếc cần cẩu loại lớn được huy động để trục vớt phương tiện. Tuy nhiên, sau khi cần cầu nâng được chiếc xe tải lên khỏi mặt nước và đang đưa vào bờ thì bất ngờ cần cẩu bị gãy đôi, chiếc xe tải rơi lại xuống kênh.

Cầu Tân Nghĩa được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT với vốn đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Chiếc cầu này được đưa vào sử dụng vào tháng 12/2007. Đến tháng 2/2019, cùng với cầu Sông Cái Nhỏ (nối từ xã Bình Thạnh với xã Mỹ Long), tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành mua lại trạm thu phí tại cầu Tân Nghĩa từ chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Đồng Tháp.

Được biết, tổng số tiền UBND tỉnh Đồng Tháp bỏ ra để mua lại quyền thu phí thời gian còn lại của chủ đầu tư hai dự án BOT cầu Tân Nghĩa và cầu Sông Cái Nhỏ là hơn 18 tỷ đồng.