(DĐDN)-  Ông Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH Tam Phát cho biết, Những năm qua, huyện M’Đrắk là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế rừng (chủ yếu là cây keo). Tuy nhiên, do khối lượng gỗ chế biến tại chỗ còn hạn chế đã làm giảm giá trị kinh tế của sản phẩm gỗ rừng trồng tại địa phương. Chính vì vậy, Tam Phát mong muốn biến tiềm năng của M’Đrắk thành cơ hội.

Dây chuyền sản xuất dăm gỗ của Công ty Tam Phát

Ông Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH Tam Phát

Với tư cách là một doanh nghiệp đầu tư vào Đắk Lắk, tôi mong rằng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk, sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư, tiếp tục cải cách hành chính, tạo điều kiện để các DN về Đắk Lắk xây dựng và phát triển. Qua đó, các DN và Công ty Tam Phát có thể giúp đỡ lẫn nhau, cùng góp sức xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày một giàu mạnh hơn.

Sau hơn 3 năm hình thành và phát triển với biết bao thăng trầm, Công ty TNHH Tam Phát đã đứng vững và trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong phát triển kinh tế ở M’Đrắk, đưa địa phương ngày một phát triển và vững mạnh. Thành công này, được xây dựng từ cái “Tâm” của tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) Tam Phát.

Biến tiềm năng...

Nói như ông Ngọc, nếu như nói về duyên phận thì, Công ty TNHH Tam Phát thực có duyên với mảnh đất này. Nơi đây không chỉ kén chọn người tài mà còn vô cùng khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển, thế nhưng lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty vẫn kiên quyết bám trụ, quyết tâm xây dựng thành công nhà máy sản xuất ván ép chất lượng cao trên mảnh đất M’Đrắk này. Bên cạnh đó, luôn được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Lắk quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để Công ty Tam Phát phát huy hết khả năng của mình. Với 407 ha rừng được bàn giao, nguồn tài nguyên rừng phong phú, lực lượng lao động trẻ và nhiệt huyết đã góp phần xây dựng nên thương hiệu ván ép cao cấp Tam Phát như hiện nay. Ông Nguyễn Quang Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tam Phát chia sẻ.

Ngược dòng thời gian 3 năm trước đây, Công ty Tam Phát đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn, trở ngại: Kỹ thuật, nhân công, nguyên liệu... thậm chí cả đầu ra còn nhiều khó khăn, chưa đủ sức cạnh tranh với thị trường Trung Quốc, Malaysia, Indonesia… Tuy nhiên, với sự quyết tâm, không ngại khó khăn và những rào cản thách thức, Công ty TNHH Tam Phát đã đứng vững, phát triển và xây dựng nên thương hiệu ván ép cao cấp như hiện nay.

Tam Phát giờ đây đã trở thành doanh nghiệp (DN) trong nước tiên phong về xuất khẩu dòng ván ép cao cấp dành cho nội thất tới những thị trường khó tính nhất. Không chỉ vậy, Tam Phát còn là DN đã có những đóng góp thiết thực trong vấn đề xây dựng – phát triển kinh tế M’ Đrắk nói riêng và Đắk Lắk nói chung. Hơn hết, Tam Phát đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao không có chất bảo quản (Formaldehyde), an toàn cho sức khỏe, có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, có thẩm mỹ, đạt tiêu chuẩn kiểm định và Chứng chỉ của Hoa Kỳ.

Đến nay, khi nhắc đến Công ty TNHH Tam Phát người ta nhớ tới sản phẩm ván ép cao cấp, với chất lượng thượng đỉnh. Sản phẩm đó, không chỉ nhận được sự yêu thích của khách hàng trong nước mà còn làm hài lòng các bạn hàng khó tính nhất như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Canada…

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty Tam Phát luôn tâm niệm “Môi trường - Chất lượng - Dịch vụ” khẳng định thương hiệu. Muốn làm được điều này, mỗi CBCNV đều phải chú tâm bồi dưỡng năng lực, nâng cao ý thức, nâng cao tay nghề, bồi dưỡng tâm khí… nhằm đưa ra những sản phẩm tốt nhất, thân thiện nhất và mỗi chi tiết nhỏ đều phải được xuất phát từ cái “Tâm” và tình Yêu nghề.

Tam Phát đã trở thành DN trong nước tiên phong về xuất khẩu dòng ván ép cao cấp dành cho nội thất tới những thị trường khó tính nhất.

Luôn coi “Nhân viên như một tài sản Quý báu”, Công ty đã thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao tay nghề, mời chuyên gia từ Hoa kỳ, Malaysia… để giảng dạy theo đúng quy trình và chuẩn quốc tế; bồi dưỡng tình yêu nghề...

Ông Quang Ngọc nhấn mạnh: “Các sản phẩm mà công ty cung cấp ra thị trường, được lấy từ rừng do người dân nơi đây trồng, người dân bảo vệ, nó được làm nên từ đôi bàn tay và tâm huyết của những người dân nơi này. Thương hiệu Công ty TNHH Tam Phát được như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp vô cùng to lớn từ các cấp Chính quyền địa phương, các Sở ban ngành và của những người dân nơi đây. Đây chính là nền tảng vững chắc để Công ty chúng tôi phát triển, mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường và chinh phục được những khách hàng khó tính trên thế giới”.

... thành cơ hội

Ông Ngọc chia sẻ, với thành công đã đạt được, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Tam Phát vẫn không “ngủ quên” trên chiến thắng mà luôn nỗ lực hết mình trong thời gian tới. Từ đó, tiếp tục mở rộng thị trường, giữ vững và phát triển thương hiệu Tam Phát ngày một vững mạnh.

Công ty sẽ không ngừng chú trọng tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ công nhân viên; cho nhà phân phối ở hai miền Bắc, Nam và khách hàng – người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với sản phẩm ván ép cao cấp. Trong đó, đặt lên hàng đầu, Tam Phát sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nguồn lao động được học tập, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức và tư duy, hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm và có đóng góp thiết thực cho xã hội. Tam Phát cũng luôn nỗ lực xây dựng phát triển kinh tế M’Đrắk, phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường và tài nguyên rừng.

Song hành với hoạt động kinh doanh của Tam Phát là hoạt động xã hội, Công ty luôn quan tâm đến những khó khăn của người dân nơi đây và cùng đồng hành, gắn kết chia sẻ với cộng đồng là việc làm thường xuyên của đơn vị. Tuy là món quà nhỏ như: gạo, mắm, quà bánh nhưng nó thực sự được xuất phát từ tấm lòng lớn. Đây chính là động lực để Tam Phát xây dựng, phát triển với quy mô lớn nhằm tạo nhiều cơ hội làm việc cho người dân, có điều kiện tham gia các hoạt động cộng đồng.

Huỳnh Hải