Pepsi không chỉ là “nước ngọt”

Enternews.vn Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khoẻ ngày càng tăng, và đó sẽ là cơ hội dành cho Pepsi cũng như các thương hiệu khác.

Pepsi không chỉ là một công ty nước giải khát - nó còn là một “gã khổng lồ” trong ngành thức ăn vặt với các thương hiệu như Cheetos, Doritos, Tostitos, Fritos và cả Lay’s. Pepsi cũng sở hữu thương hiệu ngũ cốc Quaker Oats và các loại snack được ưa thích trên các chuyến bay như SmartPop hay Sun Chips. Nhu cầu ăn vặt ngày càng tăng trong mùa dịch đã giúp Pepsi: Tăng doanh thu 9% trong quý trước, mặc dù các sân vận động và rạp phim đã đóng cửa; Tăng doanh số bán các loại thức uống chức năng mà không phải nước ngọt, ví dụ như Gatorade hay Bubly.

Kể từ những năm 2000, doanh số bán nước ngọt ở Mỹ giảm mạnh, và điều đó thúc đẩy Pepsi đã tập trung hơn vào các loại đồ uống khác tốt hơn cho sức khoẻ, như nước có hàm lượng vitamin cao hay nước tăng lực. Năm nay, Pepsi hợp tác với Beyond Meat để sản xuất đồ ăn nhẹ và đồ uống có nguồn gốc thực vật, nhưng đó chỉ là một trong số nhiều động thái khác nhau của công ty này. Pepsi đã mua lại công ty nước tăng lực Rockstar Energy vào tháng 3 năm 2020 với giá 4 tỷ USD, trong bối cảnh doanh số bán hàng của thương hiệu này đã không tăng trong nhiều năm. Pepsi sau đó cải tiến thương hiệu, đưa nó vào quảng cáo Super Bowl và tung sản phẩm mới ở Đức. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của Rockstar bắt đầu tăng trở lại. Hiện Pepsi đang tăng tốc mở rộng toàn cầu, nhằm tăng gấp đôi vị thế của Rockstar trong vòng 3 năm.

Đại dịch toàn cầu khiến người tiêu dùng nghĩ nhiều hơn đến những gì họ nạp vào người. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khoẻ ngày càng tăng, và đó sẽ là cơ hội dành cho Pepsi cũng như các thương hiệu khác nếu muốn tiếp tục duy trì doanh số trong bối cảnh hiện tại. Từ sản phẩm trà xanh và nước dừa của Bud đến các sản phẩm chứa tinh dầu CBD (một loại tinh dầu giúp hạn chế rối loạn giấc ngủ) của Sephora - giờ đây dùng sản phẩm “lành mạnh” mới là “có gu”.

Còn gì nữa nhỉ?

Jeff Bezos gửi thông điệp cuối cùng của mình tới các cổ đông của Amazon trước khi từ chức Giám đốc điều hành, trong đó ông nhấn mạnh "Khác biệt hóa là chìa khoá sống còn."

Walmart đầu tư vào Cruise - công ty phát triển các mẫu xe tự lái của GM, vốn vừa huy động được khoản tài trợ khổng lồ 2,8 tỷ USD.

Cổ phiếu của DraftKings đã tăng vọt sau khi họ công bố thỏa thuận với NFL để trở thành một trong những đối tác cá cược thể thao chính thức của giải đấu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Pepsi không chỉ là “nước ngọt” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích