Người tiêu dùng sẽ “phán xử” đại gia bán xăng Nhật

Enternews.vn Việc “đại gia” xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan vận hành trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 tại Hà Nội sẽ tạo ra một thị trường cạnh tranh minh bạch và bình đẳng. Người tiêu dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi.

Đây là doanh nghiệp bán xăng dầu lớn thứ 2 của Nhật Bản và có rất nhiều chi nhánh bán lẻ khắp thế giới do đó có thể tin rằng, họ sẽ đảm bảo được 2 tiêu chí chất lượng và số lượng.

p/Thị phần bán lẻ xăng dầu của các đơn vị phân phối.

Thị phần bán lẻ xăng dầu của các đơn vị phân phối.

Người Nhật không nói đùa

Việc có một đại gia xăng dầu Nhật nhảy vảo thị trường này sẽ tạo ra một sự cạnh tích cực. Người Nhật vốn có tính chuẩn xác rất cao, cho nên việc họ tuyên bố bán xăng chính xác tới 0,01 lít sẽ không phải là một câu nói đùa.

Tuy nhiên tại Việt Nam, thị phần của 3 ông lớn Petrolimex, PV Oil, Saigon Petro đang rất lớn, những vị trí “vàng” đã được họ chiếm lĩnh hết cả. DN Nhật muốn cạnh tranh được tại thị trường Việt Nam thì phải làm được hai việc, chất lượng tốt và số lượng đủ.

Ngoài ra, DN Nhật cũng có lợi thế là có thể thanh toán bằng thẻ mà không cần trả bằng tiền mặt. Từ đây sẽ tạo ra sự minh bạch và công khai cho hoạt động mua bán xăng dầu, tránh được hiện tượng trốn thuế xăng dầu. Đây là những ưu điểm và cũng là thế mạnh của đại gia Nhật.

Nếu nhìn ở phong cách phục vụ, người Nhật rất ân cần và chu đáo. Khi bước vào hay rời khỏi cửa hàng của các doanh nghiệp Nhật các nhân viên đều cúi chào khách hàng. Điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy rất được tôn trọng. Nếu cửa hàng hay nhân viên có lỗi, ngay lập tức họ xin nhận và xem xét bồi hoàn ngay tại thời điểm đó. Cho nên, doanh nghiệp xăng dầu Nhật vào kinh doanh tại Việt Nam cũng sẽ đem đến Việt Nam một phong cách phục vụ văn minh mới.

Doanh nghiệp việt có nên lo lắng?

Khi càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào thì thị phần của những ông lớn sẽ phải giảm đi, từ đây sẽ nâng tính cạnh tranh lên cao hơn. Doanh nghiệp Việt sẽ học hỏi được nhiều điều từ doanh nghiệp Nhật. Điều quan trọng hơn cả, thị trường năng lượng xăng dầu của Việt Nam còn rất nhiều hứa hẹn và tiềm năng, khi họ vào và thấy kinh doanh có hiệu quả thì vô hình chung sẽ làm “chim mồi” thu hút các doanh nghiệp nước ngoài khác cùng vào và tham gia đầu tư tại các nhà máy lọc dầu, thị trường xăng dầu trong nước.

Đối với Nhật Bản, họ đưa chữ tín lên hàng đầu, chất lượng và uy tín là số một. Tuy nhiên, câu trả lời thích đáng nhất cho uy tín và chất lượng sản phẩm của một doanh nghiệp thuộc về người tiêu dùng, họ sẽ là “người phán xử” cuối cùng.

Kinh nghiệm và văn hóa kinh doanh của người Nhật sẽ khiến đối thủ trong nước phải “cảnh giác” cao. Tuy nhiên, cũng có những thách thức cho họ vì đây là một thị trường mới, thị phần còn quá nhỏ mà phải “đụng độ và “đương đầu” với những đối thủ rất lớn như Petrolimex, PV Oil, Saigon PetroPetrolimex. Nhưng họ sẽ tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh để vượt qua các ông lớn này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng sẽ “phán xử” đại gia bán xăng Nhật tại chuyên mục Tâm điểm của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích