Người hâm mộ “ngán ngẩm” với bán vé online

Enternews.vn Với sự “truyền lửa” của những cầu thủ của tuyển U23 Việt Nam, người hâm mộ (NHM) luôn rạo rực muốn được tận mắt chứng kiến những trận cầu của họ.

Tuy nhiên, để có một tấm vé xem các trận AFF Cup 2018, NHM cũng “toát mồ hôi hột”.

Ngay từ những ngày đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán vé tại sân vận động Mỹ Đình, NHM đã phải rồng rắn xếp hàng từ tờ mờ sáng để có thể cầm trên tay tấm vé vào xem đội tuyển thi đấu, nhưng cuối cùng hầu hết đều phải ra về tay không, thậm chí nhiều người chấp nhận mua từ “phe vé” giá cao gấp 3-4 lần giá bán.

p/Nhiều người dùng gặp thông báo đã bán hết vé chỉ sau ít phút.

Nhiều người dùng gặp thông báo đã bán hết vé chỉ sau ít phút.

Và để điều này không tái diễn, trong bán vé trận bán kết lượt về giữa Việt Nam – Philippines tại giải AFF Cup 2018, VFF đã quyết định bán toàn bộ vé online, tránh tình trạng phe vé và người hâm mộ không phải xếp hàng dài và ra vể với sự thất vọng.

Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra không như thế. Trong 2 ngày đầu mở bán, NHM lại một lần nữa thất vọng tràn trề do trang chủ VFF lại ở trong tình trạng bị “tê liệt”.

Các địa chỉ mua vé được VFF cung cấp trước đó như vebongdaonline.vn; vebongda.vff.org.vn; ticketonline.vff.org.vn... đều không thể truy cập, báo lỗi hoặc “hệ thống đang xử lý đơn hàng, Quý khách vui lòng trở lại sau ít phút”.

Theo thống kê của VFF, tại thời điểm lúc 10h sáng ngày 28/11 có từ 40.000-50.000 người truy cập cùng lúc vào các trang web bán vé online.

Lượt truy cập lúc thời gian đỉnh điểm lên tới 1,7 triệu, số lượt người vào website là 250.000 lượt cao gấp hơn 6 lần công suất tối đa tại Sân vận động Mỹ Đình (khoảng 40 nghìn chỗ ngồi). Việc có quá nhiều người truy cập dẫn tới trang web bị tê liệt, treo hoặc thông báo “đang xử lý đơn hàng của khách”.

Theo thông tin chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đến 17 giờ chiều 28/11, 85% số vé bán online đã được giao dịch thành công qua thanh toán chuyển khoản và đang có hơn 500 lệnh chờ thanh toán giao dịch.

Như vậy dư lượng vé cho người NHM còn rất nhiều, tuy nhiên hạ tầng lại không đáp ứng được.

Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao những nhà tổ chức, những người có trách nhiệm lại không lường trước việc quá tải? Để tránh tình trạng này, đa số NHM đều cho rằng, VFF cần thuê một công ty công nghệ chuyên nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người hâm mộ “ngán ngẩm” với bán vé online tại chuyên mục Tâm điểm của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích