Hoàng Hồng Ngọc, chủ thương hiệu Ngọc Gems

Hoàng Hồng Ngọc, chủ thương hiệu Ngọc Gems

Xây dựng và giữ vững tôn chỉ của Ngọc Gems

Hồng Ngọc, Kim Cương, Sapphire và Ngọc Lục Bảo là bốn loại đá quý nhất trên thế giới, trong số đó Hồng Ngọc chiếm ngôi “Hoàng Hậu”. Nhẹ, vô cùng quý hiếm, sở hữu vẻ đẹp rực rỡ quý phái là những từ người ta miêu tả về loại đá đặc biệt này. Có lẽ chính từ những điều đặc biệt có trong đó mà cái tên này cũng được đặt cho người con gái xinh đẹp, thông minh Hoàng Hồng Ngọc, chủ sở hữu thương hiệu Ngọc Gems nổi tiếng. Người con gái với nét đẹp Á Đông, nhẹ nhàng tình cảm nhưng ẩn sâu sau đó là một trái tim luôn cháy bỏng khát khao đưa đá quý Việt Nam vươn tầm thế giới.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề đá quý, Hồng Ngọc được tiếp xúc với những viên đá đầy màu sắc, lấp lánh và quý hiếm từ khi còn rất nhỏ. Chính những lần được cùng Bố đi khắp các vùng miền trên cả nước, được nghe kể về ý nghĩa, tính chất và điểm đặc biệt của từng viên đá, tình yêu ngọn lửa đam mê với đá quý đã dần hình thành và bùng cháy lên trong tiềm thức cô gái trẻ. Để đến khi hội tủ đủ những duyên lành, Hồng Ngọc bắt đầu khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu đá quý riêng của mình, khi đang còn là sinh viên năm thứ hai đại học.

Mặc dù có một nền tảng gia đình và kiến thức vững chắc, nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, Ngọc Gems cũng phải trải qua vô vàn khó khăn thử thách. “Nhiều đêm mất ngủ, stress và thiếu máu trầm trọng do căng thẳng và áp lực trong công việc, tưởng chừng như phải từ bỏ, nhưng chính nhờ sự động viên từ gia đình, bạn bè và đặc biệt tình yêu, khát khao không hề nguội lạnh với nghề đã giúp tôi vượt qua tất cả” Ngọc kể.

Đến nay đã có rất nhiều đơn vị muốn mua lại thương hiệu, hoặc đề xuất nhượng quyền thương hiệu Ngọc Gems nhưng Ngọc đều từ chối, do cô muốn duy trì và giữ vững tôn chỉ mục đích, không để bị mai một và sai lệch định hướng phát triển. Ngọc quan niệm: “Đối với mỗi sản phẩm của Ngọc Gems không chỉ đơn thuần là một sản phẩm đá quý thông thường, mà ẩn sâu trong đó đều có một đặc tính, tính chất và ý nghĩa riêng. Khách hàng khi mua sản phẩm tại Ngọc Gems đều phải hiểu sâu, thực sự muốn sưu tầm và sở hữu sản phẩm đó.” Chính vì những yêu cầu cực kỳ cao này, mà mỗi nhân viên tại Ngọc Gems đều là một chuyên gia am hiểu về đá quý, đây vừa là thế mạnh nhưng cũng vừa là áp lực để duy trì đối với cô.

Dù còn là một thương hiệu non trẻ, nhưng Ngọc Gems đã dần khẳng định được vị thế trên thị trường đá quý Việt Nam. Sản phẩm mang thương hiệu Ngọc Gems rất đa dạng về chủng loại, màu sắc và kích thước, với hơn 60 loại đá khác nhau, được những nghệ nhân hàng đầu trong nước chế tác tinh xảo, mỗi sản phẩm đều mang một hồn cốt và ý nghĩa riêng biệt. “Cũng có cả những sản phẩm được giữ nguyên bản từ khi được phát hiện, vì chính sản phẩm đó đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng một nét đẹp gần như hoàn hảo không cần đến bàn tay con người” Cô chủ xinh đẹp chia sẻ.

Hoàng Hồng Ngọc - chủ thương hiệu Ngọc Gems tại Triển lãm Đá quý Thế Giới tại Bangkok

Hoàng Hồng Ngọc - chủ thương hiệu Ngọc Gems tại Triển lãm Đá quý Thế Giới tại Bangkok

Ước mơ vươn tầm quốc tế

Hồng Ngọc xác định Ngọc Gems sẽ phải lớn mạnh không chỉ ở trong nước, hướng tới việc minh bạch, chuyên nghiệp hóa lĩnh vực đá quý tại Việt Nam, mà phải vươn tầm khẳng định trên thị trường quốc tế, là một thương hiệu đại diện cho ngành đá quý Việt Nam được bạn bè năm châu biết đến và tin tưởng,.

Để hiện thực hóa cho điều này, Hồng Ngọc dự định sẽ tham dự một khóa nghiên cứu và nhận chứng chỉ nghiên cứu đá quý Quốc tế mà theo cô hiện tại ở Việt Nam chưa có ai được cấp. Để được tuyển vào khóa nghiên cứu này không hề đơn giản, đòi hỏi người tham gia phải có sẵn một nền tảng kiến thức đá quý vững chắc, có kinh nghiệm thành công thực tế và đặc biệt có một tấm lòng yêu nghề trong sáng, sâu sắc. “Tương lai, một Viện kiểm định đá quý mang tầm quốc tế tại Việt Nam sẽ được thành lập, để những người yêu đá quý tại Việt Nam có một nơi yên tâm, tin tưởng, những viên đá quý với chất lượng đảm bảo sẽ đến được tay người đam mê sưu tầm trong và ngoài nước, tình trạng đá quý giả, kém chất lượng sẽ không thể tồn tại.” Ngọc chia sẻ thêm. Cạnh tranh trong nghề đá quý trên thế giới đã là một điều rất khó khăn, thì tại Việt Nam lại càng khó khăn gấp bội, do sự thiếu minh bạch, thiếu cơ chế kiểm soát hàng thật hàng giả, chính vì vậy Viện kiểm định đá quý mang tầm quốc tế như Hồng Ngọc chia sẻ, nếu được thành lập chắc chắn là điều vô cùng cần thiết.

Cùng với đó, hiện nay Ngọc Gems đã và đang tham dự rất nhiều Hội chợ, triển lãm đá quý trên thế giới, những sản phẩm đá quý của Ngọc Gems đã có mặt và nhận được sự tin tưởng tại nhiều nước như Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan…

“Ngọc không chỉ là hàng hóa mà chính là thứ kết tính những điều tốt đẹp cao quý nhất. Người chế tác, kinh doanh những sản phẩm này cần một “tấm lòng sáng trong như ngọc” để làm ra và đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chuẩn nhất, thật nhất và trong sáng nhất.” Đây là những điều Hồng Ngọc luôn giữ vững và tâm niệm trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, dù trong nước hay phát triển trên thị trường quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Ngọc Gems thương hiệu đá quý với ước mơ vươn tầm Quốc tế tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,