Vietinbank triển khai thanh toán trực tuyến cung cấp dịch vụ công tại Cần Thơ

Vietinbank triển khai thanh toán trực tuyến cung cấp dịch vụ công tại Cần Thơ

Ông Lê Anh Huy - Phó phòng phát triển sản phẩm và Marketing-VietinBank cho biết, khi người dân và DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thì sau khi điền và gửi các form mẫu trực tuyến đến cơ quan chức năng phải trực tiếp đến để đóng lệ phí, mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí di chuyển.

Sản phẩm "thanh toán dịch vụ công trực tuyến" do Vietinbank triển khai sẽ giúp người dân và DN ngồi ở nhà cũng có thể thanh toán lệ phí các thủ tục hành chính qua các phương tiện thanh toán như: internet banking, thẻ ATM/POS, giao dịch tại quầy các điểm phòng giao dịch của ngân hàng. Đối với khách hàng là DN có thể thanh toán bằng cách trừ vào tài khoản của DN.

Ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT cho biết, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định số 2545/QĐ-TTg. Theo đó, mục tiêu chung là tạo sự chuyển biến về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, thay đổi dần tập quán sử dụng các phương tiện thanh toán trong xã hội, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông... hướng tới đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công vụ của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp công để thực hiện việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính, dịch vụ công y tế, giáo dục, giao thông và các dịch vụ công khác.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và góp phần trong thực hiện các mục tiêu trên, Vietinbank đã nghiên cứu và cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có sản phẩm thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại nhà. Tính đến nay, sản phẩm này đã được triển khai ở 27 tỉnh, thành, trong đó có 3 địa phương là: Huế, Đà Nẵng và Cà Mau đã đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng: Thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ công trực tuyến là chủ trương kịp thời và cần thiết của Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh. Do đó, địa phương đồng ý chủ trương đề xuất của VietinBank trong việc triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương trong đó có giải pháp thu hộ phí, lệ phí dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả triển khai, ông Dũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp VietinBank làm việc với một số sở, ngành để khảo sát về điều kiện đáp ứng, lựa chọn và thống nhất về cách thức triển khai, loại hình dịch vụ ứng dụng, lập kế hoạch kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của địa phương với hệ thống thanh toán của VietinBank để triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến và lựa chọn đơn vị triển khai thí điểm giải pháp thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, TP.Cần Thơ đã cung cấp thủ tục hành chính mức độ 3,4 cho gần 2.000 hồ sơ, tăng gấp đôi so với cả năm 2016.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng triển khai sản phẩm thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại nhà tại chuyên mục Ngân hàng - Chứng khoán của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,