Năm 2021: Cuộc đua giữa các hãng dịch vụ phim trực tuyến

Enternews.vn Các hãng giải trí cũng phải thay đổi cách tiếp cận khán giả để tồn tại.

Thời thế thay đổi, công nghệ thay đổi, thêm tác động của dịch bệnh khiến người ta có nhu cầu giải trí ở nhà nhiều hơn.

Truyền hình cáp và truyền hình truyền thống từ bỏ cuộc chơi

Đã qua rồi cái thời khán giả ngày ngày mong ngóng từng tập phim mới trên các kênh truyền hình. Vài năm trở lại đây, các nội dung trên truyền hình không còn được yêu thích như xưa.

Ngày nay người ta vẫn còn xem các kênh truyền hình quốc gia, nhưng chỉ để theo dõi các tin tức thể thao, các chương trình thực tế và các tin tức nội địa nổi bật.

Khi truyền hình cáp mới ra đời, vô tuyến truyền hình đã buộc phải bước vào một cuộc đua cạnh tranh gay gắt. Nhưng giờ đây thời thế đã thay đổi hoàn toàn. Cảm tưởng như một khi Streaming xuất hiện, vô tuyến truyền hình và truyền hình cáp chỉ còn có thể giơ tay đầu hàng. Chính những người dày dặn trong ngành cũng phải loay hoay chuyển hướng đầu tư sang streaming.

Sự ủng hộ thầm lặng của Hollywood

Gần đây, WarnerMedia đột ngột tuyên bố sẽ cung cấp toàn bộ các bộ phim mới ra lò trên nền tảng kỹ thuật số từ năm 2021 trở đi. Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, Hollywood không có động thái phản ứng dữ dội nào sau đó. Sự thật là, Hollywood từ lâu đã nhìn ra và ngầm chấp nhận tương lai của streaming.

Dù cho các nghệ sĩ Hollywood có đời tư gây tranh cãi bao nhiêu đi chăng nữa, họ đều là những người rất thực tế. Nếu streaming đồng nghĩa với việc kiếm ra tiền, Hollywood sẽ sẵn sàng tiếp nhận streaming. Đó là cách Hollywood vận hành. Họ biết rằng mọi người chỉ cần thêm thời gian để tiếp nhận sự thay đổi này.

Nhìn lại quá khứ, sự tiến hoá của ngành công nghiệp giải trí đã vượt qua nhiều dấu mốc quan trọng: khi các chương trình tạp kỹ bị thay thế bởi rạp chiếu phim, rạp phim nhường chỗ cho radio, radio lùi về sau phim ngắn, phim không tiếng trở thành phim lồng tiếng, độ dài của một bộ phim tăng gấp đôi và khi truyền hình cạnh tranh với phim.

Còn lúc này đây, streaming đang thách thức mọi thứ.

Chạy theo lợi nhuận

Sự tăng trưởng của số lượng phim ảnh và nội dung giải trí ra mắt trên các kênh streaming trong vòng 12-18 tháng tiếp theo khiến nhiều người quên đi rằng chỉ mới gần đây, giữa năm 2020, những con số này vẫn còn rất khiêm tốn.

Trong tương lai, tất cả những nội dung mới nhất mà người dùng tìm xem sẽ được cho ra mắt đầu tiên trên các kênh streaming. Sau đó mới đến rạp phim, các kênh truyền hình hay là một hình thức nào khác hoàn toàn mới sắp được phát minh.

Lí do cho sự chuyển mình này không chỉ nằm ở đại dịch COVID-19 kéo theo sự sụp đổ của rạp chiếu phim. Nó còn bắt nguồn từ việc các studio và kênh kỹ thuật số lớn trong ngành giải trí đã từ lâu chọn streaming làm con đường của tương lai.

Dần dần mọi người sẽ thấy sự thay đổi diễn ra ở kênh phân phối các sản phẩm giải trí từ hệ thống đa kênh sang hệ thống hoàn toàn được kiểm soát bởi studio.

Giống như Internet hay điện thoại, streaming được sinh ra để tồn tại, để dẫn đầu, ít nhất là trong ngành công nghiệp giải trí. Nhưng liệu có quá sớm để đưa ra kết luận?

Chúng ta đã từng chứng kiến sự thua cuộc hoàn toàn của dịch vụ thư gởi bưu điện hay của điện thoại cố định. Nhưng chúng ta vẫn thấy sự tồn tại vững chãi qua thời gian của radio, rạp chiếu phim hay Broadway. Câu hỏi đặt ra là: Chuyện gì rồi sẽ xảy ra với vô tuyến truyền hình, truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh?

Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Phần 3: Cuộc chiến phim trực tuyến: Ngôi vương gọi tên ai?

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2021: Cuộc đua giữa các hãng dịch vụ phim trực tuyến tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích