Một cửa điện tử: Phương thức cải cách hành chính ở TP Điện Biên Phủ

Enternews.vn (DĐDN) - TP Điện Biên Phủ có hơn 700 DN hoạt động trên các lĩnh vực, đóng góp gần 50% GDP toàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Đức Đuyện - Chủ tịch UBND TP Điện Biên, để có được con số này là nhờ quyết tâm của TP trong việc đẩy mạnh công tác cải cáchhành chính.

(DĐDN) - TP Điện Biên Phủ có hơn 700 DN hoạt động trên các lĩnh vực, đóng góp gần 50% GDP toàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Đức Đuyện - Chủ tịch UBND TP Điện Biên, để có được con số này là nhờ quyết tâm của TP trong việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính.

Untitled-46 copy Cán bộ bộ phận “một cửa” BHXH TP. Điện Biên Phủ giải quyết thủ tục cho khách hàng.

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và Quyết định số 115 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ tập trung thực hiện cải cách hành chính trên các lĩnh vực cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức... UBND TP chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tham mưu triển khai tổ chức thực hiện ở ngành, lĩnh vực mình quản lý; triển khai các văn bản pháp luật mới, các bộ phận có liên quan đến quy trình thực hiện các thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát các thủ tục, quy trình để thực hiện, tạo thuận lợi cho nhân dân và DN khi đến thực hiện các thủ tục, giao dịch.

Bài liên quan

Hoạt động bộ phận "một cửa điện tử" ở TP và "một cửa" ở 9/9 xã, phường toàn thành phố được chú trọng thực hiện. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính được tăng cường với nhiều hình thức thông qua các hội nghị, tuyên truyền trên các chuyên mục phổ biến pháp luật, chuyên đề về công cuộc cải cách hành chính trên các cơ quan thông tin truyền thông... Nhờ đó, nhận thức về cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được nâng lên.

Theo điều tra của Bộ Nội vụ năm 2015 thì công tác cải cách hành chính của TP Điện Biên được thực hiện rất tốt. Trong đó, số hồ sơ nhận vào cho đến khi trả kết quả của người dân, DN cơ bản đều đảm bảo đúng thời gian, thậm chí có thời điểm rút ngắn tới 50% thời gian. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ qui định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu phức tạp nên thời gian trả có chậm hơn nhưng vẫn nằm trong thời gian qui định.

Trên lĩnh vực cải cách thể chế, các văn bản quy phạm pháp luật được TP triển khai kiểm tra, rà soát thực hiện nghiêm theo tinh thần Nghị định số 40/CP của Chính phủ; chủ động xây dựng kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông", TP. Điện Biên Phủ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhu cầu giải quyết công việc của nhân dân và hoạt động của các tổ chức, DN trên địa bàn, kịp thời phát hiện những thủ tục chồng chéo, rườm rà để sửa đổi và kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi cho phù hợp.

H.Hương - P.Hà

>> Điện Biên xây dựng một chính quyền gần dân

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một cửa điện tử: Phương thức cải cách hành chính ở TP Điện Biên Phủ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích