Ông Nguyễn Vĩnh Trân chia sẻ, Việt Nam có đường bờ biển dài hàng nghìn km, chính vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng về tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng.

- Dự án đầu tư của MIKGroup có gì khác biệt, thưa ông?

Phú Quốc trong 3 - 4 năm trở lại đây phát triển khá mạnh cả về khách sạn và các dịch vụ vui chơi, giải trí đi kèm. Có nhiều công trình, dịch vụ đẳng cấp được các doanh nghiệp đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, tôi thấy vẫn cần có thêm một số dịch vụ đi kèm.

MIKGroup cũng đang cân nhắc các sản phẩm dịch vụ đi kèm cho dự án MövenpickResort WaverlyPhú Quốc của chúng tôi tại Phú Quốc vì thực tế các sản phẩm tầm cao cấp hơn vẫn khá hạn chế.

- Tiềm năng là vậy nhưng tại sao du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam vẫn đi sau một số nước trong khu vực, thưa ông?

Thực tế này bao gồm rất nhiều yếu tố, song nếu xem lại sự tăng trưởng của Việt Nam so với Thái Lan ở giai đoạn ban đầu mở cửa phát triển du lịch thì phát triển du lịch của Việt Nam hiện nay đạt được ở mức cao hơn so với Thái Lan.

Theo tôi, đây là dấu hiệu khá tốt, nhưng chúng ta vẫn cần đầu tư nhiều hơn vào những hạng mục từ hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đến các công trình dịch vụ, bao gồm cả sân bay, bến bãi.

- Chính vì sự triển đạt được ở mức cao như ông nói nên nhiều quan điểm cho rằng, bất động sản du lịch của Việt Nam có dấu hiệu dư thừa nguồn cung, thưa ông?

Tôi cho rằng, nếu nhìn vào dân số gần 100 triệu dân và với hệ thống nghỉ dưỡng trên cả nước hiện nay cũng chưa phải là nhiều.

Cái cần lo chính là hạ tầng đi kèm để đáp ứng được nhu cầu của sự phát triển đó. Chúng ta dễ nhận thấy các kỳ nghỉ lễ vừa qua, điểm du lịch nào cũng đông nghịt người dân trong nước và họ cũng không quan ngại về giá cả để được đến những nơi mà họ mong ước.

- Tại sao MIKGroup lại chọn Phú Quốc để đầu tư thay vì các điểm du lịch khác như Nha Trang, Đà Nẵng… thưa ông?

Như tôi đã nói, Phú Quốc có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, là một hòn ngọc thực sự của Việt Nam. Không chỉ khách nước ngoài, mà ngay cả khách trong nước ai cũng khao khát một lần được đến Phú Quốc.
Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy tiềm năng từ nguồn khách trong nước rất cao, thậm chí cao hơn khách quốc tế. Khách du lịch Việt Nam nhiều khi lại chi tiêu cao hơn khách quốc tế. Bởi lẽ, hầu hết khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều phải qua các công ty tour, nên phần lớn chi phí đã vào doanh thu, lợi nhuận của các công ty đó. Còn khách trong nước thì tự đi hoặc tour trong nước nên chi trả của họ rất lớn. Đây chính là tiềm năng thực sự.

Việc hướng tới người Việt Nam và đầu tư để phục vụ cho người Việt là một tiêu chí quan trọng để MIK Group phát triển các dự án ở Phú Quốc.

Chúng ta có gần 100 triệu dân nên chỉ cần 5-7 triệu người đến Phú Quốc thì toàn bộ hệ thống khách sạn tại đây cũng đã tỷ lệ lấp đầy rất cao.

Chính vì vậy, về phía MIK Group, việc hướng tới người Việt Nam và đầu tư để phục vụ cho người Việt là một tiêu chí quan trọng để chúng tôi phát triển các dự án ở Phú Quốc.

- Trong trường hợp Phú Quốc không trở thành đặc khu kinh tế, liệu có ảnh hưởng đến giá trị đầu tư của các nhà đầu tư?

Đặc khu kinh tế là một chính sách của nhà nước, còn phía nhà đầu tư thì họ sẽ căn cứ vào đất đai, tài sản mà họ đang có tại Phú Quốc, căn cứ trên những tính toán ban đầu về lượng khách đến Phú Quốc. Hai câu chuyện này hoàn toàn khác nhau.

Nền tảng đầu tư của MIKGroup hiện nay được đặt trên tiềm năng về khách đến Phú Quốc. Hiện có rất nhiều tiềm năng tại đây vẫn chưa được khai thác. Chính vì vậy, MIKGroup khi quyết định đầu tư vào đây là căn cứ vào những yếu tố về tiềm năng đó, chứ không phải là trông chờ vào hai chữ “đặc khu”.

Tôi tin tưởng rằng, trở thành đặc khu hay không thì Phú Quốc vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển và sẽ là điểm đến du lịch có một không hai tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Bạn đang đọc bài viết MIK Group đầu tư vào Phú Quốc vì hướng tới phục vụ người Việt tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,