Luôn nỗ lực nâng cao chất lượng trong lĩnh vực y tế

Enternews.vn Ngành y tế Bắc Kạn đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách hành chính nhằm đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

 TS.Nguyễn Đình Học, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.

- Thưa ông, để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, công tác cải cách hành chính được ngành triển khai ra sao?

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, ngành đã triển khai đồng bộ các nội dung và hiện đại hóa hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý ngành và tăng cường chất lượng trong cung cấp dịch vụ công về y tế cho người dân.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng và thường xuyên rà soát vị trí việc làm để làm cơ sở cho công tác tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng và sắp xếp công việc phù hợp với năng lực, trình độ, sở trường của công chức, viên chức.

Mặt khác, chủ động triển khai các ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý và điều hành. Hiện nay, nhiều phần mềm đặc trưng cho ngành đã được ứng dụng hiệu quả như: Quản lý văn bản TDOffice; kế toán MISA; Quản lý bệnh viện HIS; Quản lý y tế cơ sở; Hồ sơ sức khỏe điện tử; phần mềm kết nối liên thông quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy,...

Theo đó, trong năm 2019, 100% văn bản của ngành (trừ văn bản mật) được trao đổi dưới dạng điện tử và được ký số.

- Vậy, ông đánh giá sao về hiệu quả cải cách TTHC trong lĩnh vực y tế đối với công tác khám, chữa bệnh thời gian qua?

Chúng tôi luôn xác định cải cách TTHC là nội dung quan trọng, cần thực hiện thường xuyên, nghiêm túc theo hướng đơn giản và bảo đảm tính công bằng, công khai nhằm xóa bỏ các thủ tục rườm rà. Hiện nay, 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế đều được tiếp nhận và giải quyết trên phần mềm điện tử mức độ cao của tỉnh.

Trong lĩnh vực khám chữa bệnh, ngành đã tập trung vào các giải pháp cải tiến quy trình và thủ tục khám bệnh; rút ngắn thời gian chờ, tránh gây phiền hà, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Hầu hết các bệnh viện hiện nay đều bố trí máy bấm số tự động hoặc phát số khám bệnh cho bệnh nhân, hạn chế tình trạng chờ đợi.

Có thể khẳng định, việc đẩy mạnh cải cách TTHC đã đem lại sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, hạn chế tối đa tình trạng khám, chữa bệnh vượt tuyến.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Luôn nỗ lực nâng cao chất lượng trong lĩnh vực y tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích