Lợi thế của Toyota Long Biên

Enternews.vn (DĐDN) - Dù mới bắt đầu đi vào hoạt dộng từ cuối năm 2012, nhưng Toyota Long Biên đã nhanh chóng trở thành một trong những đại lý hàng đầu của Toyota tại VN và giành được giải thưởng Sao vàng Đất việt năm 2013.

(DĐDN) - Dù mới bắt đầu đi vào hoạt dộng từ cuối năm 2012, nhưng Toyota Long Biên đã nhanh chóng trở thành một trong những đại lý hàng đầu của Toyota tại VN và giành được giải thưởng Sao vàng Đất việt năm 2013.

Các kỹ thuật viên tại TLB đang kiểm tra, sửa chữa xe cho khách hàng

Những lợi thế nào giúp Toyota Long Biên đạt được điều đó ?

Ứng dụng tiêu chuẩn mới

Khác với nhiều đại lý Toyota khác tại Hà Nội ra đời từ trước, Toyota Long Biên (TLB) được xây dựng trên mặt bằng hơn 10.000 m2 trong khuôn viên trung tâm thương mại lớn nhất Việt nam (Savico Megamall) cùng một hệ thống tiêu chuẩn đồng bộ theo tiêu chuẩn mới của Toyota VN và Tập đoàn Toyota toàn cầu. Theo đó, mọi hệ thống từ các loại sản phẩm ôtô, linh kiện, phụ tùng, đến bãi đổ xe phòng tiếp khách, phòng chờ, phòng họp, khu vực xưởng sửa chữa, bảo hành… đều được thiết kế chi tiết theo các tiêu chuẩn hoàn toàn mới mà Toyota toàn cầu đưa ra. Bên cạnh đó là hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển công nghệ, các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, hệ thống quy trình bán hàng 5 bước, quy trình dịch vụ 6 bước mới của Toyota VN, công tác quản lý điều hành và phát triển nguồn nhân lực…đều luôn được chú trọng, thực hiện đúng theo các tiêu chuẩn mới của Toyota toàn cầu. Mặt khác, TLB là thành viên của Savico – một trong những doanh nghiệp phân phối và kinh doanh xe hàng đầu Việt nam cũng được xem là một lợi thế lớn của Toyota Long Biên với việc học hỏi kinh nghiệm, đào tạo, huấn luyện kỹ năng bán hàng, sửa chữa, bảo hành.

Đề cao tính sáng tạo

Lợi thế nổi bật của TLB là việc ứng dụng các quy trình mới của Toyota toàn cầu trong mọi hoạt động, gắn kết với việc sáng tạo trong từng quy trình.

Điều cần nhấn mạnh đầu tiên tại TLB là việc ứng dụng gắn  với những ý tưởng sáng tạo của đội ngũ cán bộ công nhân viên phần lớn đều còn rất trẻ đã đưa ra được một quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện từ lúc khách hàng có nhu cầu mua xe cho đến khi khách hàng khi khách hàng mua xe mới, quay lại làm dịch vụ, bán xe cũ và mua xe tiếp theo. Đây được xem là một điểm mới, một lợi thế khác biệt so với các đại lý khác của Toyota, góp phần quan trọng tạo ra sự thành công cho TLB. Theo đó, với mỗi một giai đoạn, khách hàng sẽ được chăm sóc theo từng quy định riêng biệt với nội dung phong phú, phù hợp và đem lại cho khách sự hài lòng cao nhất cụ thể hơn, giai đoạn 1 với khách hàng tiềm năng thì khi khách hàng có nhu cầu mua xe sẽ được hệ thống  bán hàng của Toyota đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng để chăm sóc, tư vấn về các dòng sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu và tài chính cá nhân. Giai doạn hai khi khách hàng mua xe mới, nhân viên TLB sẽ nhanh chóng giúp khách hàng hoàn tất thủ tục, hướng dẫn khách hàng và giao xe cho khách hàng theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Toyota toàn cầu. Bên cạnh đó, các bộ phận hỗ trợ như bộ phận phụ kiện, bảo hiểm, chăm sóc khách hàng cũng tham gia vào quy trình nhằm mang lại một dịch vụ chu đáo, đầy đủ. Giai đoạn ba là khách hàng sau bán hàng, được xem là ý tưởng sáng tạo quan trọng đưa vào quy trình. Sau khi mua xe, khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng theo dõi bằng một quy trình đặc biệt. Thực tế cho thấy kết quả của việc thực hiện quy trình mới đưa vào hoạt động chăm sóc khách hàng này đem lại hiệu quả cao. Thông qua quy trình này, tính trung bình qua các tháng có tới 71% tỉ lệ khách hàng hài lòng và quay lại TLB làm dịch vụ. Giai đoạn 4 là khách hàng thân thiết. Dây cũng là ý tưởng sáng tạo đưa vào quy trình. Khi quay lại TLB làm dịch vụ, ngoài việc được hưởng các dịch vụ bảo hành, bảo dưởng, sửa chữa theo tiêu chuẩn toàn cầu với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, được đào tạo bài bản với chứng chỉ toàn cầu, khách hàng còn được hưởng các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, các khóa hướng dẫn sử dụng và chăm sóc xe, các chương trình họi nghị khách hàng, các khóa chăm sóc khách hàng lưu động tại các tỉnh, thành, chương trình câu lạc bộ khách hàng Vip… nhằm tối đa hóa lợi ích mà khách hàng nhận được khi làm dịch vụ tại TLB.

Hoài Thu


Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi thế của Toyota Long Biên tại chuyên mục Sao vàng Đất Việt của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích