Lễ hội Hoa Phượng Đỏ: Thương hiệu đất Cảng

Enternews.vn Lễ hội Hoa Phượng Đỏ từ lâu đã trở thành một sản phẩm du lịch mới mẻ và độc đáo của đất Cảng với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao hoành tráng, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu…

p/Một số hình ảnh tại Lễ hội hoa phượng năm 2016

Một số hình ảnh tại Lễ hội hoa phượng năm 2016

Với mục đích tôn vinh loài hoa gắn liền với từng chặng đường phát triển của TP và tạo ra một sản phẩm du lịch đặc trưng cho Hải Phòng, TP Hải Phòng đã tổ chức lễ hội hoa phượng đỏ để xây dựng, gìn giữ, quảng bá một thương hiệu mạnh cho du lịch Hải Phòng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Biểu tượng của TP

Theo ông Lê Khắc Nam - PCT UBND TP Hải Phòng: Các chủ đề trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đều gắn liền với thông điệp giới thiệu sự đổi mới, hội nhập và phát triển của TP, những nét đẹp tự nhiên của đất nước, nét tính cách con người rất riêng của Hải Phòng, tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Đặc biệt là vẻ đẹp của bãi biển Đồ Sơn, Cát Bà, Hòn Dáu resort - thế mạnh phát triển du lịch biển đáng tự hào của Hải Phòng. Nếu như năm 2015, lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức với chủ đề “Hải Phòng – Bản anh hùng ca”, hay năm 2016 với chủ đề “Hải Phòng – Nối vòng tay bè bạn”, thì trong năm 2017, chủ đề của lễ hội đã được nâng lên một tầm cao mới “Hải Phòng vươn ra biển lớn”.

Sự kiện được tổ chức gắn với kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2017), nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng; khẳng định những thành tựu, đột phá chiến lược về phát triển kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội với cảng biển, sân bay, dịch vụ và công trình mang tầm cỡ quốc tế, phát triển nguồn nhân lực cao và đẩy mạnh cải cách hành chính để TP thực sự trở thành TP thông minh, an toàn, tốc độ tăng trưởng cao, phát triển bền vững, có sức cạnh tranh; nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng đối với bạn bè trong và ngoài nước.

Khát vọng vươn tầm

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Lễ hội hoa Phượng Đỏ đã trở thành thương hiệu của TP Hải Phòng. Lễ hội được quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần làm tăng lượng du khách đến với Hải Phòng, nâng cao vị thế, uy tín của TP ở trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Lễ hội tổ chức với mong muốn thể hiện được khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của TP; qua đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển du lịch”.

Cũng theo ông Tùng, Hải Phòng đang trên đường nỗ lực tập trung cao cho việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị văn minh hiện đại, nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group, Him Lam... đang đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch trên địa bàn… đã và đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho du lịch Hải Phòng “cất cánh”, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng.

Có thể nói, cùng với chất lượng lễ hội Hoa Phượng Đỏ ngày càng nâng cao, công tác tổ chức bài bản sẽ mang lại cho lễ hội Hoa Phượng Đỏ diện mạo mới, mang tới hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt người dân và du khách; khẳng định vị thế của lễ hội vượt qua khuôn khổ vùng miền, trở thành sản phẩm du lịch mới và đặc trưng của TP Cảng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Hoa Phượng Đỏ: Thương hiệu đất Cảng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích