Lazada Việt Nam áp dụng livestream để tương tác bán hàng

Enternews.vn Từ 27 - 30/6, Lazada Việt Nam sẽ triển khai chương trình bán hàng đặc biệt dựa trên nền tảng công nghệ tương tác sâu của mạng xã hội.

Điểm mới lạ và khác biệt của chương trình đợt này chính là sẽ diễn ra các buổi livestream (video trực tuyến) tương tác với người mua. Người dẫn dắt livestream là những nhân vật nổi tiếng và gần gũi với giới trẻ Việt Nam, trong đó có cả các ngôi sao mạng.

CEO Lazada VN (áo xanh, thứ ba từ phải sang) cùng các đại diện nhãn hàng, đối tác của chương trình áp dụng bán hàng với video trực tuyến quy mô lớn đầu tiên ở VN

Đại diện Lazada Việt Nam cho biết, livestream là một trong những phương thức của mô hình Social Commerce (thương mại điện tử tương tác) đang phổ biến gần đây trên thế giới.

Đây là sự kết hợp giữa thương mại điện tử với các nền tảng mạng xã hội làm tăng tính tương tác giữa người dùng và nhà bán hàng; giữa những người dùng với nhau, tạo điều kiện và khuyến khích người dùng chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm mua sắm online.

Việc dùng người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm qua livestream là mô hình đang rất thành công tại Alibaba (Trung Quốc) và đang được Lazada triển khai áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, bước đầu nhận được nhiều phản hồi khả quan từ người tiêu dùng.

Sở dĩ mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí, tính thực tế và phần nào giúp loại bỏ những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được cầm nắm, thử sản phẩm. Thông qua livestream, người dùng “nhìn” được sản phẩm thật, cảm nhận được rõ hơn về tính năng, công dụng cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây.

Lazada sẽ thực hiện các video trực tuyến liên tục từ 10h đến 15h mỗi ngày - khung giờ có sức mua cao.  Các sản phẩm từ nhiều ngành hàng như công nghệ, thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm mẹ và bé, mỹ phẩm làm đẹp … sẽ được các chuyên gia, người nổi tiếng dùng thử, đánh giá và cho những lời khuyên thiết thực trực tuyến. Để tăng tính hấp dẫn cho chương trình, Lazada mở ra cơ hội cho người tiêu dùng đón xem săn quà tặng, vouchers và deals nóng chỉ dành cho khán giả tương tác trong livestream qua các trò chơi trực tuyến.

Ông Alexandre Dardy - CEO Lazada Việt Nam cho biết: “Tại Việt Nam, có khoảng 35 triệu người (tính đến tháng 3/2016) đang sử dụng Facebook, nghĩa là hơn 1/3 dân số có tài khoản của mạng xã hội này. Đây thật sự là một nền tảng tiềm năng chưa được khai thác trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Là đơn vị dẫn đầu trong ngành TMĐT, Lazada quyết định áp dụng xu hướng Social Commerce, cụ thể là hình thức livestream - lần đầu tiên trong chương trình “Thương hiệu đỉnh cao, Cùng sao săn giá” để mang đến trải nghiệm mua sắm trực quan và tiện lợi. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp nhìn ngắm sản phẩm, xem cách sử dụng và được giải đáp kịp thời những ý kiến, thắc mắc liên quan đến mặt hàng; từ đó tăng sự kết nối – tương tác giữa Lazada và người tiêu dùng.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lazada Việt Nam áp dụng livestream để tương tác bán hàng tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích