Còn đối với các nhà đầu tư, đây là thời điểm vàng để sở hữu ngôi nhà thứ hai với giá chỉ bằng 1/3 so với các nước trong khu vực.
agsgg

Grand World Phú Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm vui chơi giải trí “all in one”

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Trần Thị Mỹ Lộc - Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Vinhomes cho biết, tuy phát triển mạnh mẽ với các chỉ số tăng trưởng ấn tượng, nhưng ngành du lịch trong nước cũng chỉ mới đang ở giai đoạn phát triển đầu tiên, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Số lượng resort cao cấp tích hợp các dịch vụ vui chơi giải trí chưa đủ để đáp ứng và phục vụ lượng du khách khổng lồ trong và ngoài nước, nhất là vào những dịp lễ tết.

Đừng nhìn vào bề nổi

- Là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng bà đánh giá như thế nào về xu hướng “nở rộ” bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam thời điểm hiện tại?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chủ đầu tư tham gia các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mà đâu đó có sự thành công dần dần. Trong 4 năm, 5 năm vừa qua phát triển ồ ạt, nhưng sau đó chủ đầu tư “đứng sựng” lại trong lĩnh vực này. Phần lớn vấn đề ở chỗ các chủ đầu tư chưa nhìn kỹ, chưa nhìn rõ tất cả những điều mà chúng ta phải làm trong từng bước một để đưa dự án đến thành công.

Với một người tham gia và thật sự đam mê bất động sản nghỉ dưỡng, tôi rất trăn trở cũng rất mong muốn rằng không chỉ một mình Vingroup, kể cả chiếm 47% thị phần hiện nay, không thể nào xây nên một thị trường bất động sản nghỉ dưỡng một mình được. Cần có những chủ đầu tư thực sự tâm huyết làm được và quyết tâm làm cho đến cùng.

Khi tất cả các chủ đầu tư cùng tham gia, cùng có tiếng nói chung tôi rất mừng rỡ, nhưng đâu đó có một nỗi lo rất lớn bởi vì mọi người dường như mới chỉ đang nhìn vào bề ngoài của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chưa chưa nhìn vào vấn đề cốt lõi là về vận hành, về kinh doanh, nhìn nhận về góc độ thị trường...

- Bà có thể nói rõ hơn về những nỗi lo này?

Đâu đó hiện nay, mọi người vẫn quan điểm dự án bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản nhà ở na ná như nhau. Tôi có thể huy động một số tiền nào đó thì tôi có thể xây nên một dự án và nó được gọi là dự án, nhưng thực tế hoàn toàn khác biệt.

Khi chúng ta có thể ký kết một hợp đồng quản lý nào đó, với một công ty quản lý chúng ta có thể làm được một dự án nghỉ dưỡng. Nhưng sau đó sẽ là việc chúng ta cam kết thực hiện những lời nói đó như thế nào? những điều mà chúng ta đã vẽ ra để thu hút khách hàng? Để giữ được điều đó, việc cần thiết không phải chỉ là lời nói mà còn phải là hành động.

Do đó khi 1 chủ đầu tư đưa ra cam kết lợi nhuận 8 – 10%, tôi thiết nghĩ cần nhìn vào năng lực và tiềm lực của chủ đầu tư, họ là ai, đơn vị nào khai thác vận hành, đó có phải là một đơn vị có uy tín và kinh nghiệm trong khai thác du lịch nghỉ dưỡng hay không. Nếu chỉ nhìn vào con số mà không đặt ra các câu hỏi phản biện kia, tôi thấy rất lo lắng.

- Với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng Vinhomes đang quản lý có đi theo hướng riêng? 

Thực tế có thể thấy rằng Vinpearl mở ra ở đâu thì khách đến đó, điều đó không có nghĩa là tự động hữu xạ tự nhiên hương. Mặc dù đúng là cũng có 1 phần hữu xạ tự nhiên hương do địa điểm quá đẹp, cảnh sắc tự nhiên quá ấn tượng, vì thương hiệu Vinpearl quá lớn. Nhưng sâu xa đằng sau, chúng tôi cũng không ngừng đầu tư và phát triển mảng du lịch lữ hành chuyên nghiệp để đảm bảo nguồn khách phù hợp, phủ kín các đêm phòng.

Đơn cử như gần đây, Vinpearl có Vinpearl Travel, chúng tôi mở ra công ty này để ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược toàn cầu và chủ động khai thác như 1 công ty lữ hành, du lịch, đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tự tin với các dòng sản phẩm mới

- Một trong những dự án mới Vinhomes đang triển khai là Grand World Phú Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm vui chơi giải trí “all in one” với hàng nghìn căn shop thương mại, condotel, mini hotel. Liệu đây có phải là nguồn cung khủng cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và bà có lo ngại về tỷ lệ hấp thụ?

Đây là 1 dự án khá tốt, được đánh giá là quy mô lớn nhất, được quan tâm nhiều nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và thị trường đầu tư trong khoảng 1 - 2 quý gần đây. Chỉ trong khoảng 3 tháng, chúng tôi đã bán hơn 60% số lượng căn shop thuộc khu phố mua sắm thương mại trong quần thể dự án Grand World.

Chúng tôi rất tự tin với các dòng sản phẩm đưa ra thị trường. Đơn cử, mini hotel, đây là 1 dòng sản phẩm mới. Xét về nhu cầu của thị trường, có 1 bộ phận đông khách hàng khi đi nghỉ muốn nghỉ ở những chỗ mới mẻ, không quá tốn kém đắt đỏ nhưng cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ và được thụ hưởng đủ tiện ích xung quanh.

Cũng có 1 số du khách lại sẵn sàng chi trả cao, nhưng họ thích sự riêng tư vắng vẻ của các boutique hotel, nơi chỉ có khoảng 20 - 30 phòng với phong cách trang trí, thiết kế riêng. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho phát triển mini hotel. 

Xét về nhu cầu của nhà đầu tư thì mini hotel tại Grand World Phú Quốc là một lựa chọn trúng 2 mục đích. Vì vừa có thể khai thác xây dựng khách sạn theo định hướng riêng, vừa được thừa hưởng toàn bộ lợi ích cả quần thể, bao gồm casino, bao gồm khu mua sắm. Quan trọng hơn cả, họ gần như sẽ không mất chi phí marketing quảng bá cho điểm đến vì tự điểm đến này đã lôi cuốn khách rồi.

Chưa kể, đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam có casino mở cửa cho người Việt vào. Casino sẽ là thỏi nam châm hút dòng khách du lịch tới Phú Quốc và quyết định lưu trú, sử dụng dịch vụ tại Grand World. Đây chính là bảo chứng cho tiềm năng sinh lời bền vững của các bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực.

Quay trở lại dòng Shop, thêm 1 lý do giải thích vì sao tốc độ hấp thụ lại cao như vậy, đó là do chính sách đầu tư cực kỳ tốt. Không chỉ giải quyết được nhu cầu tạo ra lợi nhuận của chủ sở hữu, còn trả lời cho câu hỏi tiềm năng khai thác của khách thuê kinh doanh, đồng thời đảm bảo được sự phát triển đồng bộ và sầm uất của cả khu shop.

- Cụ thể chính sách ở đây hấp dẫn như nào thưa bà?

Thứ nhất, người đi mua nghĩ rằng tiềm năng tăng giá của một bất động sản bên cạnh casino là tốt như thế nhưng trong thời gian đầu tiên một hai năm họ cảm thấy lo lắng bởi vì không biết có thể kinh doanh được không. Thì việc chúng tôi đưa ra chính sách bảo lãnh mức tiền thuê tối thiểu 5% trong 2 năm từ chủ đầu tư và 1 năm từ bên thuê đã giải quyết được tâm lý này cho chủ sở hữu.

Thứ hai, chúng tôi hỗ trợ cho khách thuê 6% giá trị của căn shop để dành cho việc hoàn thiện nội thất phục vụ kinh doanh. Có nghĩa là khách thuê được hưởng lộ đến 600 triệu tiền sang sửa căn shop theo ý mình, nếu họ thuê căn shop tầm 10 tỷ. Bình thường khi đi thuê mặt bằng kinh doanh, các khách thuê không được hỗ trợ chi phí này.

Thứ ba, trong hai năm liên tiếp người thuê không phải trả đồng nào mà hoàn toàn miễn phí, Bằng cách này chúng tôi hỗ trợ cho khách thuê 2 năm đầu là 2 năm có thể coi là khó khăn nhất để ổn định và gây dựng uy tín, tạo ra hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ đều đặn, hòa vốn thu lời.

- Bà có thể cho biết hiệu quả vận hành những dự án bất động sản mới của Vingroup có khác những dự án khác đã đi vào hoạt động?

Các khách hàng nếu có đặt phòng Vinpearl thì đâu đó cũng thấy chúng tôi kín phòng, độ phủ phòng rất cao, do đó đây là điều đơn giản mà trả lời cho câu hỏi Vinpearl vận hành như thế nào?

Riêng với Grand World, chúng tôi đưa Vincom Retail vào khai thác vận hành khu shop. Đây cũng là bảo chứng cho sự thành công tương lai của khu phố mua sắm thương mại.

Tổng hòa của kinh nghiệm dầy dặn trong lĩnh vực bán lẻ của Vincom Retail với sức hút của du lịch mua sắm chính là chìa khóa cho sự thành công của mô hình shop bên bờ biển.

- Vâng! Xin cảm ơn bà.

Bạn đang đọc bài viết Làm bất động sản nghỉ dưỡng đừng nghĩ “hữu xạ tự nhiên hương” tại chuyên mục Bất động sản của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,