Kinh doanh online, bài toán khởi nghiệp hiệu quả của bà mẹ bỉm sữa

Enternews.vn "Có những ngày tôi đi hơn trăm cây số để giao hàng cho khách, lợi nhuận chỉ 20k một sản phẩm. Thật may mắn là tôi được chồng ủng hộ, cứ đi làm về là anh lại tranh thủ đi ship hàng cho tôi".

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có chiều hướng tăng lên, ngay cả người có điều kiện và sẵn sàng chi tiêu cho mỹ phẩm cũng rất khó để chọn được sản phẩm ưng ý, phụ hợp với người việt. Chưa kể tồn tại nhiều vấn đề, khiến người bán và người mua đều hoang mang, e ngại.

Các công ty mỹ phẩm của Việt Nam đều nỗ lực  thiết lập con đường đi riêng, khẳng định qua chất lượng và giá thành. Mỹ phẩm được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên phải đảm bảo từ nguyên liệu đầu vào, nhà máy đến phòng nghiên cứu đạt chuẩn.

Sản phẩm của Công ty Mỹ phẩm Bio Cosmetics

Sản phẩm của Công ty Mỹ phẩm Bio Cosmetics

Nổi bật trên thị trường là  Công ty Mỹ phẩm Bio Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm 100% Việt Nam sở hữu nhiều dòng mỹ phẩm sạch từ các sản phẩm chăm sóc tóc – da mặt – toàn thân, sản phẩm makeup, nước hoa cho đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm dinh dưỡng.

Tất cả các sản phẩm của Bio Cosmetics sản xuất và độc quyền phân phối cho công ty mẹ là Việt Hương Group đều được sản xuất tại nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn CGMP-ASEAN và đạt tiêu chuẩn ISO 22716 do tổ chức SGS uy tín thế giới chứng nhận. Sản phẩm được kiểm nghiệm chất lượng tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm và Mỹ phẩm - Phòng kiểm nghiệm đã được Văn phòng Công nhận Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025 cho các lĩnh vực thử nghiệm Hóa học và Sinh học trên các nền sản phẩm mỹ phẩm.

Các sản phẩm của Công ty Mỹ phẩm Bio Cosmetics được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền hiện đại

Các sản phẩm của Công ty Mỹ phẩm Bio Cosmetics được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền hiện đại

Từ mẹ bỉm sữa đi hơn trăm cây giao hàng thu lợi nhuận thấp đến bà chủ đại lý phủ sóng toàn quốc

Với các mẹ bỉm sữa nói chung và nhân vật chính trong câu chuyện “from zero to hero” dưới đây, kinh doanh online giống như chiếc đũa phép của bà tiên giúp người phụ nữ đổi đời, tự chủ tài chính nuôi con, giữ gìn hạnh phúc gia đình và khẳng định chính mình

Tất cả các sản phẩm của Bio Cosmetics sản xuất và độc quyền phân phối cho công ty mẹ là Việt Hương Group đều được sản xuất tại nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn CGMP-ASEAN và đạt tiêu chuẩn ISO 22716 do tổ chức SGS uy tín thế giới chứng nhận. Sản phẩm được kiểm nghiệm chất lượng tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm và Mỹ phẩm - Phòng kiểm nghiệm đã được Văn phòng Công nhận Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025 cho các lĩnh vực thử nghiệm Hóa học và Sinh học trên các nền sản phẩm mỹ phẩm.

Từ mẹ bỉm sữa đi hơn trăm cây giao hàng thu lợi nhuận thấp đến bà chủ đại lý phủ sóng toàn quốc

Với các mẹ bỉm sữa nói chung và nhân vật chính trong câu chuyện “from zero to hero” dưới đây, kinh doanh online giống như chiếc đũa phép của bà tiên giúp người phụ nữ đổi đời, tự chủ tài chính nuôi con, giữ gìn hạnh phúc gia đình và khẳng định chính mình.

Kinh doanh online làm nên thành công của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa như chị Đào Thị Ngoan và giúp họ lột xác

Kinh doanh online làm nên thành công của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa như chị Đào Thị Ngoan và giúp họ lột xác

Những ngày đầu kinh doanh online của mẹ bỉm sữa

Thực ra khởi đầu của chị  Ngoan sẽ suôn sẻ như bao người phụ nữ khác với lương tháng vài triệu nếu theo đúng lộ trình: Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, đi làm tại một công ty truyền thông giáo dục theo lời mời. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng chị quyết định nghỉ việc để đi tìm niềm đam mê của mình.

Bắt đầu chán nản và bế tắc vì lựa chọn công việc thì chị bén duyên kinh doanh. Đơn giản là chị thấy hài lòng với một sản phẩm chăm sóc tóc mình đang dùng. Nghĩ sản phẩm rẻ lại hiệu quả, chị đánh liều review sản phẩm trên Facebook đồng thời cũng thăm dò ý kiến bạn bè, người quen. Bài đánh giá của chị nhận được nhiều sự quan tâm, thậm chí có nhiều người bạn tin tưởng nhờ chị đặt hàng hộ.

Từ bà mẹ bỉm sữa xuề xòa, kinh doanh online thành công giúp chị Ngoan tự tin khẳng định chính mình

Từ bà mẹ bỉm sữa xuề xòa, kinh doanh online thành công giúp chị Ngoan tự tin khẳng định chính mình

Từ đó trang Facebook cá nhân cũng là nơi chị bắt đầu công việc kinh doanh online của mình. Chị đăng bán đủ loại mặt hàng: từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện, đồng hồ cho đến cả đồ ăn.

Có những ngày tôi đi hơn trăm cây số để giao hàng cho khách, lợi nhuận chỉ 20k một sản phẩm. Thật may mắn là tôi được chồng ủng hộ, cứ đi làm về là anh lại tranh thủ đi ship hàng cho tôi. Có giai đoạn khó khăn, hai vợ chồng chỉ ăn mì tôm qua ngày. Thế nhưng tôi vẫn rất vui.  Đó chính xác là cảm giác được theo đuổi điều mình thích và được người mình yêu thương chia sẻ, thấu hiểu”, chị Ngoan tâm sự.

Tinh thần thoải mái nhưng công việc kinh doanh chưa thăng hoa, cho tới khi chị Ngoan cùng chồng đồng lòng đưa ra một quyết định.

 Kinh doanh online: Điểm mấu chốt là lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh

Việc xác định được mặt hàng vô cùng quan trọng bởi nó quyết định đến việc kinh doanh online thành công hay thất bại. Không phải cái gì cũng đăng bán, “cắm đầu cắm cổ” lao vào kinh doanh là sẽ thành công.

Sau những lần chưa thành công, hiểu được bài học này lại được người bạn giới thiệu, chị tìm hiểu, gom vốn và chuyên tâm vào bán mỹ phẩm. Sau 2 năm, việc kinh doanh đi vào ổn định, chị về quê sinh con.

“Khi biết thông tin công ty đang tìm đối tác mở rộng mạng lưới kinh doanh tôi liền đăng ký. Đến ngày hẹn, con ốm tôi không đi được, vậy là chồng phải đi thay. Ấy vậy mà sau cuộc gặp gỡ, chính anh lại là người thuyết phục tôi ký kết hợp đồng hợp tác. Không có vốn, hai vợ chồng tôi đánh liều đi vay 400 triệu. Tôi đăng bán các sản phẩm của mình trên Facebook, Zalo. Cuối tuần chồng tôi tranh thủ đi từng spa, hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, tạp hóa,... để giới thiệu và gửi bán sản phẩm. Sau 2 tháng, anh sút 8kg. Nhưng trời không phụ lòng người, sau 6 tháng chúng tôi đã gây dựng được hệ thống đại lý phủ sóng toàn quốc” – chị Ngoan tâm sự.

Tới nay, chị Ngoan đã gây dựng được hàng ngàn đại lý, cộng tác viên phân phối sản phẩm  trải khắp toàn quốc. Chị cùng chồng tự mua được nhà Hà Nội, mua được xe và nhiều tài sản giá trị khác, trở thành triệu phú trẻ trong giới kinh doanh online. Và một điều quan trọng hơn cả: Chị đang rất hạnh phúc bên gia đình nhỏ và ngày càng xinh đẹp. Giúp được mình, chị lại đi giúp các chị em khác.

Bén duyên với kinh doanh online, thành công với Bio Cosmetics đã giúp chị Ngoan và nhiều mẹ bỉm sữa hạnh phúc và đẹp hơn rất nhiều

Bén duyên với kinh doanh online, thành công với Bio Cosmetics đã giúp chị Ngoan và nhiều mẹ bỉm sữa hạnh phúc và đẹp hơn rất nhiều

Có được thành công, chị càng thấm thía bài học lựa chọn mặt hàng đúng và đặt niềm tin nơi thương hiệu uy tín. Khi được hỏi, chị đã bật mí bí mật thành công của mình: “Lựa chọn Bio Cosmetics là lựa chọn hoàn hảo nhất cuộc đời tôi”.

Sản phẩm chất lượng là cái gốc tạo nên thương hiệu uy tín, hiệu ứng truyền thông tốt. Cộng với quy trình đào tạo bài bản cho người kinh doanh, có trách nhiệm với khách hàng. Với tất cả những điều đó, kinh doanh online cùng Bio Cosmetics đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những bà mẹ bỉm sữa như chị Ngoan giúp họ và gia đình có cơ hội mở ra một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mỹ phẩm thiên nhiên Bio Cosmetics – Lựa chọn hoàn hảo, chăm sóc tận tâm

Hệ thống showroom toàn quốc: https://biocosmetics.vn/showroom.html

Hệ thống đại lý BioCos: https://biocosmetics.vn/dai-ly.html

Hotline: 1900 1262

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh online, bài toán khởi nghiệp hiệu quả của bà mẹ bỉm sữa tại chuyên mục Khởi nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích