Khoảng trời của Mimoza

Enternews.vn Dùng công nghệ thực tế ảo để hỗ trợ bán hàng thật là cách mà Mimoza, một start-up về công nghệ, đang thực hiện.

Nếu bạn đang ở Hà Nội chẳng hạn nhưng lại muốn mua một căn nhà ở TP.HCM thì thông thường bạn sẽ qua các nguồn tin để biết về căn nhà rồi nhất định phải đến xem trực tiếp mới dám ra quyết định. Tuy nhiên, với công nghệ thực tế ảo, bạn hoàn toàn có thể ngồi ngay tại nhà mà vẫn nắm khá rõ từng chi tiết, ngóc ngách của căn nhà.

Nhất cử lưỡng tiện

“Sự trải nghiệm tương tác 360° mang đến đầy đủ các góc nhìn và thay vì phải mục sở thị, người mua có thể di chuyển theo ý muốn của mình đến các điểm cần xem mà chỉ cần sử dụng bàn phím điều khiển hoặc cảm ứng (trên điện thoại thông minh và tablet)”, Kiều Thị Huệ, đồng sáng lập Mimoza giải thích về việc ứng dụng công nghệ 3D và quét mã QR code trong việc ghi hình các địa điểm bất động sản. Tâm lý người Việt cẩn thận, đặc biệt là những chuyện lớn như mua nhà, muốn tận mắt thấy, tận tay sờ. Từ trước tới nay, thường người mua nhà đọc các tin rao vặt trên báo, sau đó chủ yếu là liên hệ với các văn phòng môi giới bất động sản hoặc các “cò nhà”, những người này sẽ liên hệ trước với bên bán để đặt lịch hẹn xem nhà. Quá trình này làm mất nhiều thời gian và cả tiền bạc của tất cả các bên nên việc người đọc có cơ hội xem trước được hình ảnh, kết cấu, nội ngoại thất, sau đó làm việc trực tiếp với chủ nhà thì sẽ tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, cách này còn giúp người xem tránh những thất vọng và mệt mỏi vì phải di chuyển xa, mất nhiều thời gian mà nhà lại không như mình kỳ vọng, Huệ chia sẻ thêm về những ưu điểm vượt trội của ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong việc ghi hình các bất động sản.

Thực tế, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc tablet đã được kết nối internet, người dùng chỉ cần quét mã QR code là có thể trải nghiệm không gian sống động như đang có mặt tại bất động sản đó. Ứng dụng này sẽ vô cùng hữu ích cho công tác marketing, bán hàng của các dự án bất động sản, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, resort… khi đem đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế, dù họ chưa một lần đặt chân đến đó.

Phần lõi của dự án chính là công nghệ ghi hình 3D được Mimoza mua của một đối tác đến từ Phần Lan. Sau đó nhóm sẽ thực hiện ghi hình thực tế tại các dự án với giá khoảng 30.000 - 50.000 đồng/m2 và “đóng gói” thành phẩm trong vòng 24 giờ. Đã có không ít các chủ đầu tư lớn của các dự án bất động sản và hệ thống khách sạn, resort trở thành khách hàng của Mimoza. Ngoài ra, Mimoza còn cung cấp dịch vụ cho các đơn vị hành chính là chủ quản của các công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử ở TP.HCM và Đà Lạt, những nơi muốn bảo tồn, gìn giữ các thiết kế và kiến trúc cổ xưa, tránh đi sự mất mát về giá trị lịch sử trong quá trình trùng tu và sửa chữa.

Hiện nay, Mimoza đang tập trung vào các dự án được định hình từ các ý tưởng mà các thành viên sáng lập phát triển. Các dự án này độc lập ở từng lĩnh vực khác nhau như: du lịch, bất động sản, giáo dục, văn hóa và do vậy vốn đầu tư cho mỗi dự án cũng khác nhau. Nguồn vốn chủ yếu hiện tại của Mimoza được góp từ các thành viên sáng lập. Tuy nhiên để triển khai được tất cả các dự án và đạt được hiệu quả như mong muốn, nhóm đang nỗ lực chứng tỏ bản thân để kêu gọi vốn.

“Work smart” thay vì “work hard”

Mimoza được thành lập từ khoảng giữa năm 2016 với 5 thành viên sáng lập, họ làm việc trong những lĩnh vực khác nhau như: ngân hàng, kiến trúc, thể thao… Năm người bạn không học chung trường, không cùng lĩnh vực chuyên môn, nhưng có chung niềm đam mê khởi nghiệp. Nhận thấy ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong việc ghi hình và quảng bá cho các dự án bất động sản có nhiều tiềm năng, nhóm đã quyết định mua công nghệ ghi hình của nước ngoài để hoàn thiện dịch vụ của mình. Một thành viên trong nhóm sinh ra tại Đà Lạt và rất yêu loài hoa mimoza ở đây, thế nên nhóm quyết định đặt cho start-up của mình cái tên nhẹ nhàng, dễ nhớ này.

Khác với nhiều start-up thời gian đầu thường phải bỏ nhiều công sức, thậm chí ăn ngủ cùng dự án, các thành viên của Mimoza chủ trương “work smart” thay vì “work hard”. Do các thành viên ở xa nhau về khoảng cách địa lý, nhóm sẽ dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày, phù hợp với mọi thành viên để họp trao đổi công việc qua internet. Đây cũng là thời gian được nhóm gọi là thời gian vàng dành sự tập trung tối đa trong ngày để giải quyết công việc. Việc phân chia nhiệm vụ cũng được sắp xếp cụ thể cho từng thành viên. Quan trọng hơn, Huệ cho rằng, việc nhóm có tới 5 thành viên sáng lập giúp từng người nhận được những cái nhìn toàn diện, đa chiều hơn, việc bố trí công việc cũng dễ dàng hơn, tránh một người phải ôm đồm quá nhiều việc.

Nói là cách trở về địa lý, bởi trong 5 thành viên của nhóm có 1 bạn đang làm việc tại Phần Lan, 1 bạn làm việc tại Anh và 3 người làm tại Việt Nam. Khoảng cách địa lý này những tưởng là trở ngại trong việc trao đổi công việc giữa các thành viên trong nhóm, nhưng lại được nhóm biến thành thế mạnh của mình. “Nhờ sống ở những múi giờ khác nhau mà tụi mình linh hoạt hơn trong việc chia thời gian đi bán sản phẩm và tiếp xúc với khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ với Mimoza vào bất kỳ thời gian nào trong ngày”, Huệ cho hay.

Hiện nay, bên cạnh dự án ghi hình 3D các bất động sản, Mimoza còn xúc tiến nhiều sản phẩm khác có tiềm năng phát triển và hoàn toàn phù hợp với chuyên môn của các thành viên mà nhóm đánh giá là còn khoảng trống lớn thị trường để hướng tới hiệu quả hoạt động kinh doanh lớn hơn cho start-up này. 

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khoảng trời của Mimoza tại chuyên mục Khởi nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích