Khi bán lẻ kim cương cũng... số hóa!

Enternews.vn Signet Jewelers, “gã khổng lồ” đồ trang sức kim cương của Mỹ đã có một quý đột phá trong kinh doanh khi tiếp cận khách hàng một cách phi truyền thống.

Signet Jewelers là nhà bán lẻ đồ trang sức kim cương lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Ohio, Mỹ đã thực hiện một sự chuyển đổi chiến lược khi đã đóng cửa hàng trăm cửa hàng truyền thống trong năm qua và tập trung nhiều hơn vào các dịch vụ web của mình, giúp doanh số thương mại điện tử tăng 60% trong kỳ mua sắm, nghỉ lễ.

Một trong những thương hiệu của nhà bán lẻ kim cương Signet Jewelers.

Một trong những thương hiệu của nhà bán lẻ kim cương Signet Jewelers.

Có một sự thật là trong đại dịch COVID-19, giới nhà giàu nước Mỹ lại đầu tư rất nhiều tiền vào đồ trang sức thay cho việc đi du lịch. Điều này khiến thị trường đồ trang sức như kim cương có sự tăng trưởng đột biến.

“Chúng tôi đã thực hiện một sự thay đổi mạnh mẽ khi áp dụng công nghệ mới để triển khai việc bán đồ trang sức trực tuyến”, CEO của Signet Jewelers, Gina Drosos cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Là một phần của quá trình chuyển đổi “Con đường đến sự rực rỡ” trong ba năm qua, Signet, công ty sở hữu các thương hiệu bao gồm Kay, Jared, Pichuan Pagoda và Pe People, đã chi tiền vào dữ liệu và phân tích để cung cấp trải nghiệm trực tuyến cho người mua trang sức.

Các thương hiệu của Signet Jewelers như Kay, Jared, Pichuan Pagoda và Pe People đang áp dụng thương mại điện tử trong bán hàng.

Các thương hiệu của Signet Jewelers như Kay, Jared, Pichuan Pagoda và Pe People đang áp dụng thương mại điện tử trong bán hàng.

Có lẽ bán lẻ trang sức là một trong những công ty cuối cùng trong ngành bán lẻ áp dụng sức mạnh của thương mại điện tử.

Gần đây, Signet đã tăng cường khả năng tư vấn và hình ảnh hóa của mình trên internet, mang đến cho khách hàng cách thiết lập mối quan hệ với hàng trăm nhân viên bán hàng trực tuyến và kiểm tra sản phẩm trước khi mua.

Signet sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ các thông tin trực tuyến, có đến 700 nhân viên bán hàng ảo để trò chuyện với khách hàng trực tuyến. Đồng thời họ trưng bày đồ trang sức của mình theo cách giúp khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm và cho họ thấy họ được trông như thế nào nếu đeo chúng.

Có thể nói, bước đột phá trực tuyến của Signet vẫn còn non trẻ, mới chỉ từ tháng 10 năm ngoái nhưng phương pháp tiếp cận kỹ thuật số đã mang lại cho công ty những cơ hội mới trong việc thực hiện. Trong một thông cáo báo chí, công ty cho biết tổng doanh thu cho mùa lễ là 1,8 tỷ USD, gần bằng cả năm trước.

Khi công ty nghiên cứu sâu hơn về dữ liệu và phân tích để nhắm mục tiêu bán hàng, Signet đã giảm bớt các cửa hàng truyền thống. Hiện tại, Signet có ít hơn 2.900 cửa hàng thực, số lượng đã giảm 4%. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 2 tháng 1 vừa qua, công ty đã đóng cửa 355 trong số 380 địa điểm mà họ dự định đóng cửa, như một phần của kế hoạch chuyển đổi.

Bên cạnh đó, họ cũng lên kế hoạch rời xa các trung tâm mua sắm có lưu lượng truy cập thấp, nhấn mạnh cách tiếp cận ngoài trung tâm bao gồm các khu vực có lưu lượng truy cập và hồ sơ bán hàng mạnh mẽ hơn.

“Chúng tôi hiện đã lập bản đồ quốc gia và xem xét nơi các thợ kim hoàn, chúng tôi đang tìm thấy những cơ hội tốt trong thời gian tới”, Gina Drosos nói.

Cổ phiếu của Signet đóng cửa ở mức 41,39 USD vào thứ năm tuần trước, tăng gần 52% so với năm ngoái.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi bán lẻ kim cương cũng... số hóa! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích