Khánh Hòa: Nhìn lại Năm du lịch Quốc gia 2019

Enternews.vn Năm Du lịch quốc gia 2019 hòa cùng Festival biển "Nha Trang - Sắc màu của biển", Khánh Hòa đã để lại một ấn tượng khó phai mờ về một “văn hóa Biển” đối với người dân và du khách.

Tôn vinh nét đẹp văn hóa Biển

Có thể nói, 2019 là năm thật sự có ý nghĩa về văn hóa, du lịch của Khánh Hòa. Đó là tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang lần thứ 9 chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển". Năm Du lịch quốc gia 2019 được tổ chức đồng thời với Festival Biển Nha Trang nhằm giới thiệu vẻ đẹp của biển, đảo và các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương Khánh Hòa; tạo sự gắn kết du lịch vùng duyên hải của đất nước, góp phần tăng trưởng bền vững du lịch Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Năm Du lịch quốc gia 2019 để lại nhiều ấn tượng cho người dân địa phương và du khách

Năm Du lịch quốc gia 2019 để lại nhiều ấn tượng cho người dân địa phương và du khách

Theo Ban tổ chức, kể từ lễ công bố diễn ra ngày 31-12-2018 đến ngày Bế mạc, trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019, các địa phương, đơn vị trên cả nước đã tổ chức gần 100 sự kiện văn hóa - nghệ thuật, du lịch, thể thao... Trong đó, Khánh Hòa, địa phương đăng cai chính, tổ chức gần 60 sự kiện. Năm 2019 cũng là năm Khánh Hòa tổ chức sự kiện Festival Biển Nha Trang chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển" nên có nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa, nghệ thuật thể hiện nét đẹp của con người, vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Cùng với Khánh Hòa, 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức 40 sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lê Quang Tùng đánh giá, thành công của du lịch Khánh Hòa nói riêng và du lịch cả nước nói chung tiếp tục khẳng định hiệu quả của chương trình Năm Du lịch quốc gia. Theo Thứ trưởng, Khánh Hòa cũng như các địa phương khác tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch bền vững; tập trung thu hút đầu tư, xã hội hóa phát triển du lịch, huy động sức mạnh cộng đồng vào việc phát triển du lịch; tăng cường liên kết giữa các ngành, các địa phương để duy trì tốc độ tăng trưởng của du lịch… Các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch tiếp tục hỗ trợ Khánh Hòa và các địa phương tăng cường công tác xúc tiến du lịch, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch…

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Cùng với thành công của Năm Du lịch quốc gia 2019 nói riêng và kinh tế- xã hội nói chung, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục chủ trương, định hướng tập trung phát triển các ngành dịch vụ. Trong đó, dịch vụ du lịch là lĩnh vực trọng tâm, ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Sớm đưa Nha Trang- Khánh Hòa thành một điểm đến có thương hiệu, đẳng cấp quốc tế, là một điểm không thể thể thiếu trong bản đồ du lịch của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”,

Một năm thành công của ngành du lịch

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua các kỳ tổ chức, Năm Du lịch Quốc gia đã có tác động mạnh mẽ, tích cực đến việc thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng, kinh tế, xã hội tại các địa phương nói chung. Công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 đảm bảo tính khoa học, bài bản, chuyên nghiệp, tạo được dấu ấn mạnh mẽ, tiết kiệm, hiệu quả, phát huy tối đa sức mạnh tập thể, tạo sự đồng thuận giữa các cấp, các ngành, các cơ quan và các địa phương.

Thông qua việc tổ chức sự kiện lớn này, nhận thức của chính quyền các địa phương, các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp và đặc biệt là của người dân về phát triển du lịch được nâng cao rõ rệt. Đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh đặc sắc của các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Cũng như tạo cơ hội cho các địa phương mở rộng thị trường du lịch, nâng tầm quan hệ hợp tác, tăng cường hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. 

Riêng đối với Khánh Hòa, năm 2019, việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã góp phần đưa ngành Du lịch Khánh Hòa tiếp tục gặt hái nhiều thành công, theo đó, Khánh Hòa đã đón được gần 7,2 triệu lượt khách du lịch với khoảng 21 triệu ngày lưu trú, tăng lần lượt 12,6 % và 23,4% so với cùng kỳ năm 2018; khách quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt tăng 27,5%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 27 ngàn tỷ đồng, tăng 24,2 % so với cùng kỳ năm trước. Tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tính đến hiện nay là 773 cơ sở với hơn 42 nghìn phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 86 cơ sở với gần 19 nghìn phòng, đạt tỷ lệ hơn 45%. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa hiện có 129 doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm: 16 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 113 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Cùng với những kết quả ấn tượng nêu trên, là sự thay đổi diện mạo đô thị, các công trình hạ tầng mới được đưa vào khai thác, từ sân bay, bến tàu đến các khách sạn, khu điểm du lịch, cơ sở dịch vụ, sản phẩm du lịch mới được ra đời với chất lượng ngày càng cao hơn, nhận thức về sự phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp cũng như các cấp chính quyền tiếp tục thay đổi theo chiều hướng tích cực, điều đó đã minh chứng và khẳng định rằng Năm Du lịch quốc gia 2019 đã thành công tốt đẹp, có sự tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung. Đồng thời, Nha Trang - Khánh Hòa đã và đang tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn, thân thiện đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Nhìn lại Năm du lịch Quốc gia 2019 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
 

"Cú hích" nào cho thị trường chứng khoán?

Theo ông Trần Đức Anh, thị trường đang trông chờ những thông tin tích cực từ cơ quan chức năng liên quan đến khả năng kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên khi hồi phục áp lực bán sẽ xuất hiện.