Ghi nhận tại Tại quầy dịch vụ hỗ trợ cho các hành khách nhỡ chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách tập trung rất đông. Tất cả hành khách không thể bay đúng giờ được nhân viên của hãng đăng ký vào danh sách chờ. 

Cũng vậy, tại các cửa kiểm tra an ninh ưu tiên cho những hành khách tới muộn có khả năng lỡ chuyến bay cũng có khoảng hơn 100 người xếp hàng chờ được làm thủ tục. Nhiều hành khách trong số đông người chờ làm thủ tục bị lỡ chuyến bay.

Đông nghẹt hành khách tại các quầy làm thủ tục lên máy bay, quá tải xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/1

Đông nghẹt hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày sát Tết

Một hành khách bị lỡ chuyến bay về Đà Nẵng xin giấu tên cho biết bị nhỡ chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng lúc 13h45 sau khi xếp hàng kiểm tra an ninh trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Vị này cho biết không nghe thấy nhân viên hãng bay gọi tên các hành khách trên chuyến bay của mình để được đi cửa kiểm tra an ninh ưu tiên không phải xếp hàng. 

Sau khi giải thích với nhân viên dịch vụ mặt đất, hãng hàng không đồng ý ưu tiên giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay tiếp theo về Đà Nẵng. Tuy nhiên, toàn bộ số ghế trong ngày 27 Tết đều đã có chủ và hành khách phải chờ có người bỏ chuyến mới biết có thể bay hay không.

Liên quan đến tình trạng quá tải hành khách tại sân bay, đại diện nhiều hãng hàng không cho biết vấn đề nằm ở hạ tầng sân bay, khiến cho tình trạng quá tải năm nào cũng xảy ra. "Sân bay tiếp nhận hàng trăm nghìn khách mỗi ngày, trong khi vẫn chỉ có ngần ấy cửa an ninh, thì sẽ không chịu nổi. Mặc dù các hãng rất nỗ lực, bố trí người ra khu vực xếp hàng kiểm tra an ninh để gọi và hỗ trợ các hành khách khi sát giờ bay, nhưng không hết được.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Sân bay quá tải, nhiều hành khách lỡ chuyến tại chuyên mục Chính trị - Xã hội của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,