Với hệ thống 16 sông chính phân bố rộng khắp địa bàn Thành phố, tổng chiều dài hơn 300 km, cùng đặc điểm địa lý của vùng cửa biển, những cây cầu là huyết mạch quan trọng trong hệ thống giao thông, mở ra cơ hội kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Cùng với sự đầu tư về cảng biển, hạ tầng giao thông đường bộ của thành phố cũng phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, tại những nút giao thông quan trọng của Hải Phòng đều gắn với hình ảnh những cây cầu. Những cây cầu vượt sông, vượt biển không chỉ góp phần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, góp phần mở rộng, làm đẹp TP. Hải Phòng, mà còn góp phần kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội giữa địa phương với các tỉnh lân cận.

Cầu Tam Bạc lung linh về đêm, taaoj diểm nhấn cho dải trung tâm thành phố Hải Phòng.

Cầu Tam Bạc lung linh về đêm, tạo diểm nhấn cho dải trung tâm thành phố Hải Phòng.

từ trên cao cầu Tam Bạc như con rồng nằm vắt qua sông Tam Bạc nối liền hai bờ.

Từ trên cao cầu Tam Bạc như con rồng nằm vắt qua sông Tam Bạc nối liền hai bờ.

 
 
Cầu Tân Vũ- Lạch Huyện nối liền kinh tế biển đảo.

Cầu Tân Vũ- Lạch Huyện 

Ấn tượng nhất phải kể đến cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á: cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, với chiều dài hơn 16 km (gồm cả cầu và đường dẫn). Cây cầu đã được khai thác, sử dụng, mang lại giá trị và lợi ích to lớn cho Hải Phòng cũng như hoạt động giao thương của các tỉnh phía Bắc, đúng như lời ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã khẳng định: “cầu Tân Vũ - Lạch Huyện kết nối cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải) với đất liền; kết nối nội thành Hải Phòng với khu du lịch tầm cỡ quốc tế Cát Bà và người dân huyện đảo Cát Hải. Đây là cây cầu giúp đảo xa gần hơn với đất liền”.

Ấn tượng nhất phải kể đến cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á: cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, với chiều dài hơn 16 km (gồm cả cầu và đường dẫn). Cây cầu đã được khai thác, sử dụng, mang lại giá trị và lợi ích to lớn cho Hải Phòng cũng như hoạt động giao thương của các tỉnh phía Bắc. Đúng như lời ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã khẳng định: “cầu Tân Vũ - Lạch Huyện kết nối cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải) với đất liền; kết nối nội thành Hải Phòng với khu du lịch tầm cỡ quốc tế Cát Bà và người dân huyện đảo Cát Hải. Đây là cây cầu giúp đảo xa gần hơn với đất liền”.

Một cây cầu đang được quan tâm là cầu Hoàng Văn Thụ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm - sẽ là trung tâm hành chính, chính trị mới của Hải Phòng. Cầu được hợp long hôm 23/4, dự kiến sẽ khánh thành vào dịp Quốc khánh 2/9 tới đây. Cầu Hoàng Văn Thụ nằm trong tổ hợp nút giao thông Nam Cầu Bính. Khi hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, tạo thuận lợi kết nối trong khu vực với quốc lộ 5, quốc lộ 10 và khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai...

Cầu Hoàng Văn Thụ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm - sẽ là trung tâm hành chính, chính trị mới của Hải Phòng. Cầu được hợp long hôm 23/4, dự kiến sẽ khánh thành vào dịp Quốc khánh 2/9 tới đây. Cầu Hoàng Văn Thụ nằm trong tổ hợp nút giao thông Nam Cầu Bính. Khi hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, tạo thuận lợi kết nối trong khu vực với quốc lộ 5, quốc lộ 10 và khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai...

từ trên cao Cầu Hoàng Văn Thụ như cánh chim biển.

Từ trên cao Cầu Hoàng Văn Thụ như cánh chim biển.

Cầu Nguyễn Văn Linh như cầu vồng trong đêm tại nút giao thông trọng điểm.

Cầu Nguyễn Văn Linh như cầu vồng trong đêm tại nút giao thông trọng điểm.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Những cây cầu kết nối giao thương tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,