Chỉ đến khi, chúng tôi gặp Tổ chức hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ đưa sang Châu Âu, khi đó chúng tôi mới thực sự hiểu được người Châu Âu uống chè thế nào.

Ban đầu chúng tôi chỉ có vài sản phẩm chè Việt Nam, giờ đã phát triển ra hơn 30 sản phẩm xuất khẩu, đồng thời tiếp tục phát triển những sản phẩm mới từ những hương vị được chứng nhận hữu cơ tại Việt Nam.

Mong muốn mở rộng thị trường, hiện chúng tôi tìm thị trường mới như Canada, phát triển thị phần dịch vụ khách hàng. Nhưng để phát triển được chúng tôi tập trung trọng tâm vào dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, để duy trì chứng nhận, thông tin thị trường, những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi rất kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước kết nối doanh nghiệp theo ngành hàng, lĩnh vực. Bên cạnh đó, hiệp hội phải trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ như tư vấn, cung cấp thông tin thị trường...

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp đơn lẻ khó thâm nhập thị trường Châu Âu tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,