Ứng dụng AI sẽ giúp việc cấp cứu nạn nhân sau tai nạn nhanh hơn, tận dụng khoảng thời gian vàng sau tai nạn.

Ứng dụng AI sẽ giúp việc cấp cứu nạn nhân sau tai nạn nhanh hơn, tận dụng khoảng thời gian vàng sau tai nạn.

Hyundai Motor và MDGo sẽ hợp tác phát triển các dịch vụ kết nối mang dịch vụ y tế tới tài xế đến gần hơn bao giờ hết. Sáng kiến này là một phần quan trọng trong triết lý chăm sóc khách hàng của Hyundai Motor, và cũng góp phần hướng tới tầm nhìn của nó đối với di động được kết nối.

Hệ thống phân tích chấn thương thông minh MDGo, sử dụng thuật toán AI phức tạp để đo các thuộc tính được áp dụng cho hành khách trong các dịch vụ khẩn cấp và các cơ sở y tế đối với tài xế có khả năng bị thương sau tai nạn giao thông đường bộ.

Sử dụng phổ cảm biến trong xe hơi và công nghệ MDGo, Hyundai Motor sẽ có thể gửi các dịch vụ khẩn cấp rất nhiều dữ liệu như thông tin mức độ chấn thương và kích hoạt hệ thống an toàn. Điều quan trọng, sự đổi mới sẽ đảm bảo thời gian vàng  cho phép các dịch vụ khẩn cấp đánh giá quy mô phản ứng cần thiết và triển khai nhân viên y tế có kỹ năng phù hợp trước khi đến hiện trường vụ tai nạn.

Young MDGo sở hữu công nghệ phân tích AI đặc biệt được tối ưu hóa cho sự an toàn của người lái, ông Youngcho Chi, Chủ tịch và Giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Hyundai Motor cho biết: “Thông qua công nghệ này, chúng tôi hy vọng sẽ có sự cải thiện đáng kể trong các dịch vụ y tế khẩn cấp cho xe trong thời gian ngắn trong khi mục tiêu dài hạn của chúng tôi là cung cấp sự đổi mới trong trải nghiệm của hành khách về an toàn phương tiện sử dụng công nghệ mới cho phép theo dõi vật lý theo thời gian thực”.

Ông Itay Bengad, Giám đốc điều hành tại MDGo cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới để thu hẹp khoảng cách giữa xe và dịch vụ y tế. Huyndai sẽ chia sẻ dữ liệu cho MDGo để chúng tôi phát triển dịch vụ cứu sinh từ ứng dụng AI để cải thiện sự an toàn cho hành khách”.

Công nghệ MDGo AI diễn giải dữ liệu tai nạn và tổng hợp nhiều bộ hiểu biết liên quan đến hành khách, tài xế và chiếc xe. Trong vòng 7 giây kể từ khi chiếc xe bị tác động, các dịch vụ khẩn cấp được gửi một phân tích chi tiết về các thương tích tiềm ẩn, được truyền đạt thông qua các thuật ngữ y tế.

Hệ thống AI liên tục học hỏi và hoàn thiện việc giải thích các tình huống tai nạn khác nhau. Dữ liệu này một phần được cung cấp từ thống kê của các cơ sở y tế, hệ thống sẽ tự động đối chiếu với bảng thống kê này để đưa ra dự đoán thương tích đối với hành khách trên xe, và kết quả đưa ra bảng phân tích cuối cùng.

Không chỉ dừng lại ở đó, với những phân tích từ AI thu thập được, bản thân Huyndai có thể đưa ra giải pháp hoàn thiện hệ thống an toàn trên xe như tăng cường cấu trúc xe, từ đó tăng cường khả năng an toàn chủ động và thụ động cho các phương tiện của Huyndai.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng AI để giảm thiểu thương vong sau tai nạn tại chuyên mục Khoa Học - Công nghệ của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,