Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao, là sự kiện xúc tiến thương mại có tính lan tỏa, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương, vùng miền trong cả nước đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL TP.Hà Nội (HPA) tổ chức tại Royal City-72A Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL TP.Hà Nội (HPA) tổ chức tại Royal City-72A Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL TP.Hà Nội (HPA) tổ chức tại Royal City-72A Nguyễn Trãi, Hà Nội.
 
Hàng năm, Hôi chợ thu hút đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương (đến năm 2018 có 53 tỉnh tham dự, trong đó một số tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng có quy mô lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đồng Nai, Quảng Bình, Quảng Ninh, Huế…). Sau khi kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo. Ngoài ra, hội chợ còn có gian hàng của Đại sứ quán một số nước quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước.

Hàng năm, Hôi chợ thu hút đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương (đến năm 2018 có 53 tỉnh tham dự, trong đó một số tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng có quy mô lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đồng Nai, Quảng Bình, Quảng Ninh, Huế…). Sau khi kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo. Ngoài ra, hội chợ còn có gian hàng của Đại sứ quán một số nước quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019 thu hút nhiều người tiêu dùng Quốc tế. 

Hội chợ được người nhiều người tiêu dùng nước ngoài quan tâm.

 Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

 Số lượng khách hàng đến tham quan, giao dịch, mua sắm tại hội chợ không ngừng tăng lên qua các năm (năm 2018 đạt gần 80.000 lượt khách). Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.

 Ông Nguyễn Doãn Toản (thứ hai bên phải sang) Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. 

Nguyễn Minh