Hỗ trợ nào cho cảng hàng không Cần Thơ?

Enternews.vn Sau hơn 6 năm đưa vào khai thác, tổng lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chỉ đạt hơn nửa triệu lượt khách/năm, bằng 10% công suất thiết kế.

Theo ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL: trong nhiều năm trở lại đây, lượng du khách trong, ngoài nước đến với ĐBSCL năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong 6 tháng đầu năm nay vùng này đã đón hơn 20 triệu lượt khách.

Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel chi nhánh Cần Thơ cho biết: thời gian qua công ty có phối hợp các hãng hàng không mở các đường bay Charter flight (thuê chuyến) từ sân bay Cần Thơ đến Nha Trang, Đà Lạt, Bangkok trong dịp cao điểm mùa hè du lịch cho thấy lượng khách cũng rất tốt. Riêng đường bay Cần Thơ-Bangkok hè năm nay đã tổ chức 9 chuyến khứ hồi (tăng 6 chuyến so với 2 năm trước) với 1.611 ghế, đã bán hết 1.610 ghế.

p/Bất cập lớn nhất tại sân bay Cần Thơ là do sự mất cân đối giữa khách đi và khách đến làm cho nhiều chuyến bay chiều trở về không đảm bảo lượng khách

Bất cập lớn nhất tại sân bay Cần Thơ là do sự mất cân đối giữa khách đi và khách đến làm cho nhiều chuyến bay chiều trở về không đảm bảo lượng khách

Theo ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ: cho biết, theo số liệu thăm dò mới đây cho thấy ngoài lượng khách nội địa hơn nửa triệu lượt/năm thì còn hơn 156.000 lượt khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đến các quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều nhất là Thái Lan, Singapore, Đài Loan với các mục đích khác nhau như công tác, học hành, thăm thân nhân... chứ không chỉ có du lịch. Tuy nhiên, bất cập lớn nhất tại sân bay Cần Thơ là do sự mất cân đối giữa khách đi và khách đến làm cho nhiều chuyến bay chiều trở về không đảm bảo lượng khách để các hãng hàng không có lãi.

Trong khi đó ông Lê Phú Dũng, Giám đốc chi nhánh Saigontourist Tây Nam bộ cho rằng: thời gian đi du lịch của du khách quốc tế được thu xếp trước 6 tháng hay một năm, các công ty du lịch phục vụ cũng phải booking nhà hàng, khách sạn, vé bay trước. Do vậy, các đường bay muốn phục vụ khách quốc tế thì phải duy trì ổn định.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết hướng tháo gỡ khó khăn cho sân bay Cần Thơ: "Sân bay Cần Thơ là tài sản chung của vùng, vì vậy mà các địa phương cần liên kết, hợp tác với Cần Thơ để khai thác có hiệu quả sân bay này. Việc nghiên cứu chính sách hỗ trợ giảm chi phí dịch vụ cảng, bù lỗ ban đầu cho các hãng hàng không mở và duy trì các tuyến hàng không mới là rất cần thiết".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ nào cho cảng hàng không Cần Thơ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích