Heineken Việt Nam: Nơi làm việc lý tưởng

Enternews.vn Ở HEINEKEN Việt Nam không có khái niệm cá nhân, tất cả đều hướng đến cùng mục tiêu chung với một tinh thần là “Khát vọng thành công. Tại HEINEKEN, đằng sau những “chiến binh bán hàng” luôn có một đội ngũ hỗ trợ hùng mạnh.

Năm 2016, kết quả khảo sát về môi trường làm việc của HEINEKEN toàn cầu, có 1.800 lao động của HEINEKEN Việt Nam tham gia khảo sát cho thấy: Chỉ số gắn kết của người lao động tại HEINEKEN Việt Nam đạt tới 87% và chỉ số hiệu suất đạt 86%

Khắc hoạ chân dung một nhân viên bán hàng ngoài thị trường là công việc hàng ngày di chuyển liên tục không quản ngại những khó khăn về thời tiết và cung đường di chuyển vất vả. Đâu là động lực để đội ngũ nhân viên này gắn bó với nghề và vượt qua những trở ngại, thách thức.

Trong cơ cấu nghề nghiệp của doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên thị trường thường đóng một vai trò quan trọng. Đặc biệt là trong ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh), yêu cầu của nghề bán hàng luôn cần phải năng động, kiên nhẫn và cả yếu tố đam mê nghề nghiệp. Với tính “sàng lọc”cao, việc đảm bảo sự hòa hợp, gắn kết bền lâu giữa doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên thị trường luôn là một điều không đơn giản.

 25 năm vẫn say mê với… nghề”!

Tìm kiếm một môi trường làm việc chuyên nghiệp để gắn bó dài lâu là ước mong của nhiều người lao động. Chia sẻ về công việc của mình, Ngô Xuân Mỹ, một nhân viên bán hàng với 7 năm kinh nghiệm tại HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Tôi hạnh phúc và hài lòng với công việc hiện tại vì khi đến công ty được trao đổi, chia sẻ công việc với cấp trên và đồng nghiệp tôi cảm thấy mình vững chãi, tự tin và phát triển nghề nghiệp hơn.  Mặc dù đã làm việc tại Công ty hơn 7 năm, nhưng trong môi trường làm việc của HEINEKEN Việt Nam, tôi luôn cảm thấy còn rất nhiều điều phải học và hoàn thiện bản thân hơn. Kiến thức nghề, kiến thức thực tế, kỹ năng bổ trợ để phù hợp với tình hình kinh doanh luôn được công ty trang bị cho nhân viên dù ở cương vị công tác nào. Ngoài ra, những chia sẻ tận tâm từ các anh, chị cấp trên, và những trao đổi trên tinh thần truyền lửa đam mê trong nghề nghiệp là một tinh thần làm việc rất đáng tự hào tại HEINEKEN Việt nam nói chung, và bộ phận bán hàng nói riêng. Mặc dù, đội ngũ bán hàng luôn có những áp lực doanh số, công việc phải di chuyển nhiều và tiếp xúc khách hàng khó tính … nhưng chúng tôi luôn cảm thấy tự tin đương đầu với những thách thức

Anh Phan Khanh, người đã có 25 năm gắn bó với trọng trách phát triển năng lực bộ phận Bán Hàng (Sales) tại HEINEKEN Việt Nam chia sẻ lý do giữ chân mình tại công ty: “Tôi tìm thấy ở HEINEKEN Việt Nam sự đồng điệu trong việc chia sẻ và giúp đỡ con người. Đây không chỉ là công việc mà còn là sự đam mê của tôi. “If you don’t like people, don’t work for HEINEKEN” – nghĩa là nếu bạn không thích con người, thì đừng làm việc tại HEINEKEN. Và với tôi, mỗi sáng thức dậy đến công ty, được gặp gỡ mọi người, được đóng góp ý kiến và chia sẻ suy nghĩ với các anh em ngoài thị trường để hỗ trợ họ trong công việc là một ngày vui. Ở HEINEKEN Việt Nam không có khái niệm cá nhân, tất cả đều hướng đến cùng mục tiêu chung với một tinh thần là “Khát vọng thành công”.

Anh cũng cho biết thêm: “Công việc trong lĩnh vực này có tính sàng lọc rất cao, tuy nhiên, một khi bạn đã “cảm” được nó, đam mê và quyết tâm theo đuổi nó bạn có thể dễ dàng bám trụ và phát triển cùng với HEINEKEN. Tại HEINEKEN, đằng sau những “chiến binh bán hàng” luôn có một đội ngũ hỗ trợ hùng mạnh. Môi trường làm việc của Công ty luôn tạo cho các nhân viên bán hàng cảm nhận được họ luôn có một hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ và đồng hành với những khó khăn họ gặp phải ngoài thị trường, qua đó tạo động lực để họ tiếp tục làm tốt công việc của mình”.

Năm 2016, kết quả khảo sát về môi trường làm việc của HEINEKEN toàn cầu, có 1.800 lao động của HEINEKEN Việt Nam tham gia khảo sát cho thấy: Chỉ số gắn kết của người lao động tại HEINEKEN Việt Nam đạt tới 87% và chỉ số hiệu suất đạt 86% - một con số đáng ước mơ với mọi doanh nghiệp. Cụ thể hơn, 90% nhân viên tin tưởng vào định hướng phát triển và sự sắp xếp của công ty, cảm thấy tự hào khi làm việc tại công ty. Hơn 80% nhân viên yêu thích công việc hiện tại và hài lòng với con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Dường như, cao hơn cả mức lương, các chế độ phúc lợi, những công ty như HEINEKEN Việt Nam còn có một “hấp lực” đặc biệt khác với người lao động…

Môi trường làm việc nơi “Con người là chân giá trị”

Chia sẻ ngắn gọn về hướng đi tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động, ông Lê Quí Đôn, Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam, cho biết: “Tôn trọng con người là một trong những chân giá trị của tập đoàn HEINEKEN. Tại HEINEKEN Việt Nam, yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động. Công ty luôn quan tâm và tạo môi trường làm việc tốt nhất để người lao động có thể khám phá bản thân, thỏa mãn đam mê, gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống”.  

Tại HEINEKEN Việt Nam, vấn đề an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt với các nhân viên bán hàng, những người luôn đầu tắp mặt tối ngoài thị trường. Công ty đã triển khai đội ngũ xe “đưa đón an toàn” cho đội ngũ nhân viên thị trường từ các điểm làm việc về nhà an toàn mỗi ngày. Đây là một trong những hoạt động nhận được phản hồi tích cực nhất từ bản thân nhân viên cũng như gia đình họ bởi những người thân trụ cột trong gia đình đang được làm công việc họ yêu thích với sự bảo vệ tốt nhất.

Đặc biệt, việc cân bằng cuộc sống - giữa gia đình và công việc cũng được chú trọng. Công ty thường xuyên tổ chức ngày hội gia đình, Lễ hội trung thu tại nhà máy, học bổng cho con nhân viên … để người thân của nhân viên có thể hiểu hơn về môi trường làm việc và tạo sự gắn kết giữa các gia đình của đồng nghiệp với nhau. Ngoài ra, công ty cũng có chương trình chăm sóc nhân viên một cách toàn diện từ vấn đề an toàn, sức khỏe đến tâm lý, mang lại sự Cân bằng giữa cuộc sống & công việc.

Quả thật, bên cạnh những yếu tố then chốt như chế độ lương thưởng, loại hình công việc, chính sách phúc lợi và môi trường làm việc … thì không thể bỏ qua những điều kiện đủ khác để tạo nên một sự gắn bó chặt chẽ giữa người lao động với công ty, ví dụ như cơ hội học hỏi những kỹ năng mới, cơ hội phát triển sự nghiệp, sự cân bằng công việc - cuộc sống, thỏa đam mê sáng tạo… Bởi lẽ, chỉ khi con người thật sự được xem là chân giá trị của một công ty, thì tại nơi đó, sự hạnh phúc và gắn bó bền chặt mới có thể hình thành.

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.
Bạn đang đọc bài viết Heineken Việt Nam: Nơi làm việc lý tưởng tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích